Hòa Bình: Lễ Phát động và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới

Thứ ba, 21/11/2023 12:00
(ĐCSVN) - Sáng ngày 21/11, tại Cung văn hoá tỉnh, tỉnh Hoà Bình tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.
Đồng chí Nguyễn Văn Toàn phát biểu tại Lễ phát động.

Cùng dự có các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Hòa Bình và trên 250 hội viên, phụ nữ.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Toàn nhấn mạnh, tỉnh Hòa Bình đã nỗ lực thực hiện các giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới; trong thời gian tới, đề nghị cấp uỷ, chính quyền, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, chiến lược công tác bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2030; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới với hình thức đa dạng, phong phú, linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng. Đối với mỗi người dân, cần chủ động trong việc tiếp cận các luật, tuân thủ pháp luật về bình đẳng giới, qua đó trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng để có thể ứng phó với những hành vi bạo lực.

Các đại biểu tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 tỉnh Hòa Bình được tổ chức từ ngày 15/11 - 15/12 với chủ đề "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Sau lễ phát động, các đại biểu tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động tại trục đường chính Thành phố Hoà Bình./.

Nguyễn Hảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực