Hội thi mô hình sáng tạo, hiệu quả thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ các định kiến giới

Thứ tư, 15/11/2023 17:13
(ĐCSVN) - Ngày 15/11, huyện Phú Thiện (Gia Lai) tổ chức "Hội thi các mô hình sáng tạo, hiệu quả thay đổi nếp nghĩ cách làm góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng" năm 2023.
 

Tham gia hội thi có 9 đội với sự tham gia của các thành viên trong tổ truyền thông cộng đồng của các xã trong huyện, trong đó có nhiều xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn.

Các đội thi trải qua 3 phần thi: chào hỏi và giới thiệu về đội dự thi; thi trắc nghiệm và thi kiến thức. Ở phần thi chào hỏi, các đội thi đã sáng tạo thông qua các thể loại thơ, ca, hò, vè, tiểu phẩm, hát, múa. Nội dung giới thiệu về đặc thù văn hóa của địa phương, những thông điệp mà đội thi muốn truyền tải.

Ở phần thi trắc nghiệm, các đội thi bốc thăm và trả lời theo bộ câu hỏi của ban tổ chức hội thi lập ra. Ở phần thi kiến thức, các đội thi thể hiện nội dung thi bằng tiểu phẩm, sân khấu hóa, làm phong phú và tạo điểm nhấn cho phần dự thi.

Trong phiên bế mạc, Ban tổ chức Hội thi đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải 3 và 2 giải khuyến khích cho các đội tham dự. Giải nhất màn chào hỏi và Nhì toàn đoàn được trao cho đội xã Chư A Thai.

Thông qua cuộc thi, các thành viên của đội thi nói riêng, người dân nói chung nắm bắt thông tin, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, thay đổi cách ứng xử, tập tục không còn phù hợp như trọng nam khinh nữ, nam giới mới được đi học hoặc tư tưởng việc nội trợ, chăm sóc gia đình, nuôi con nhỏ là của phụ nữ...; giúp xây dựng văn hóa tôn trọng, bình đẳng đối với các giới, trong mọi hoàn cảnh...

Truyền thông về bình đẳng giới là nhiệm vụ, giải pháp quan trọng nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, góp phần xóa bỏ định kiến, tiến tới thực hiện bình đẳng giới thực chất./.

Phương Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực