Huy động sự tham gia của hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới

Thứ bảy, 02/12/2023 14:30
(ĐCSVN) - Mô hình “Khu phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” được thành lập với mục đích tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại cộng đồng. Qua đó huy động sự tham gia của hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, sẵn sàng lên tiếng bảo vệ và ngăn ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại lễ ra mắt mô hình. 

Ngày 2/12, Hội LHPN thành phố Bắc Kạn tổ chức ra mắt mô hình điểm “Khu phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại tổ dân phố số 3, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn. Đây là mô hình “Khu dân cư an toàn cho phụ nữ và trẻ em” đầu tiên được thành lập trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Đồng chí Phan Thị Na, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn và đồng chí Vũ Thị Kim Quỳnh, Chủ tịch hội LHPN thành phố Bắc Kạn cùng chính quyền phường Đức Xuân tham dự buổi ra mắt.

Mô hình “Khu phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” được thành lập với mục đích tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại cộng đồng. Qua đó nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, hạn chế tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đồng thời huy động sự tham gia của hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, sẵn sàng lên tiếng bảo vệ và ngăn ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Mô hình điểm “Khu phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại Tổ dân phố số 3 có sự tham gia của hơn 80 thành viên. Trong đó có 10 thành viên là Ban điều hành mô hình.

Tại buổi lễ ra mắt, Trưởng Ban đại diện đã thông qua dự thảo Quy chế hoạt động và đại diện các thành viên đã ký cam kết, triển khai tới các gia đình hội viên thực hiện các tiêu chí thực hiện mô hình “Khu phố an toàn”.

Ra mắt Ban điều hành mô hình "Khu phố an toàn"cho phụ nữ và trẻ em tại phường Đức Xuân. 

Ngay sau lễ ra mắt, Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức tập huấn cho Ban điều hành và các thành viên của mô hình tập trung vào những nội dung như: kiến thức về xây dựng, điều hành hoạt động mô hình “Khu phố an toàn”; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; kỹ năng nuôi dạy con, kỹ năng sống cho trẻ em; Luật An ninh mạng…

Để thực hiện mô hình đạt hiệu quả cao, trong thời gian tới ngoài sự tích cực của hội viên Hội phụ nữ, Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn sẽ chỉ đạo các cấp Hội nhân rộng mô hình phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương. Với sự nỗ lực của các cấp Hội và hội viên, phụ nữ, mô hình “Khu dân cư an toàn cho phụ nữ và trẻ em” sẽ đạt được nhiều kết quả thiết thực mang lại hạnh phúc và bình yên cho phụ nữ và trẻ em./.

tin, ảnh: Minh Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực