Lâm Đồng lan tỏa chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới

Thứ bảy, 18/11/2023 08:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tháng hành động là điểm nhấn, tạo nên chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn tỉnh; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới năm 2023 

Ngày 18/11, tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Lâm Đồng phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã tới dự. Cùng dự có lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các hội, đoàn thể; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện UBND, Ủy ban MTTQ và lãnh đạo đoàn thể thành phố.

Tháng hành động vì Bình đẳng giới năm 2023 có chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, bắt đầu từ ngày 15/11 đến 15/12/2023.

Tháng hành động là điểm nhấn, tạo nên chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn tỉnh; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đề nghị, để các mục tiêu bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả tốt hơn, góp phần giảm thiểu, chấm dứt bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, đảm bảo an sinh xã hội cho phụ nữ, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần quan tâm, thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc: Chỉ thị 21-CT/TW ngày 20/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương, Chỉ thị 07-CT/TU ngày 18/4/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bình đẳng giới; Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030; Chương trình Phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021 - 2025...

Đối với các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện tốt nhất công tác bình đẳng giới. Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tích cực tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác bình đẳng giới.

Đối với UBND các huyện, thành phố, cần quan tâm xây dựng, tổ chức, triển khai thực hiện các Kế hoạch, chương trình, đề án về bình đẳng giới có hiệu quả tại địa bàn địa phương; Tập trung nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức, đơn vị, gia đình và cộng đồng về đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới...

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng trao quà cho phụ nữ khuyết tật thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo tiêu biểu tại thành phố Đà Lạt

Theo kế hoạch, trong tháng hành động, Lâm Đồng tập trung tăng cường tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng và tình hình thực tế như: truyền thông trực tiếp; tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh, truyền hình; hệ thống thông tin cơ sở ở các xã, phường, thị trấn; các trang thông tin điện tử, báo điện tử và các mạng xã hội,... Treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền; cờ phướn,… Đồng thời tổ chức tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng, vai trò của việc tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới.

Đồng thời, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán, bóc lột; tăng cường các hình thức kiểm tra về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong Tháng hành động. Xử lý nghiêm các vi phạm về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực...

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao 20 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 20 phụ nữ khuyết tật thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo tiêu biểu tại thành phố Đà Lạt./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực