Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới”

Thứ ba, 28/11/2023 12:30
(ĐCSVN) - Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới” có 13 tiết mục biểu diễn của thành viên các Tổ truyền thông cộng đồng về bình đẳng giới và hội viên phụ nữ của 13 thôn thuộc địa bàn dân tộc thiểu số và miền núi đến từ 2 xã Tiến Xuân, Yên Bình.

Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, ngày 28/11, tại trụ sở UBND xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới” năm 2023 với sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số và nhân dân 2 xã Tiến Xuân, Yên Bình.

 Liên hoan có sự tham gia của lãnh đạo ban, ngành thành phố Hà Nội, huyện Thạch Thất, đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ DTTS và nhân dân 2 xã Tiến Xuân, Yên Bình.

Liên hoan là một trong những hoạt động triển khai đề án “Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và kiến thức pháp luật cho phụ nữ dân tộc thiểu số giai đoạn 2022 - 2025” trên địa bàn thành phố Hà Nội (được ban hành kèm theo Quyết định số 73/QĐ-UBND ngày 05/01/2023 của UBND thành phố Hà Nội).

Tham dự chương trình, các đại biểu được tham quan khu vực trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp, sáng tạo, sản phẩm nghề truyền thống của phụ nữ dân tộc thiểu số và nữ chủ doanh nghiệp, nữ chủ HTX, tổ hợp tác, các mô hình phát triển kinh tế của phụ nữ huyện Thạch Thất.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội và huyện Thạch Thất trao hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương cho biết, Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới” có 13 tiết mục biểu diễn của thành viên các Tổ truyền thông cộng đồng về bình đẳng giới và hội viên phụ nữ của 13 thôn thuộc địa bàn dân tộc thiểu số và miền núi đến từ  xã Tiến Xuân và Yên Bình thuộc huyện Thạch Thất. 

Thông qua các hình thức trình diễn phong phú (hát, múa, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trình diễn trang phục dân tộc…) sẽ góp phần tuyên truyền, tôn vinh, quảng bá nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, về vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số trong việc giữ gìn văn hoá truyền thống và tham gia phát triển kinh tế - xã hội; thúc đẩy sự quan tâm và tham gia của cộng đồng trong việc thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới tại địa bàn dân tộc thiểu số và miền núi của thành phố Hà Nội cũng như nâng cao năng lực truyền thông về bình đẳng giới cho thành viên các Tổ truyền thông cộng đồng.

Trong khuôn khổ Liên hoan cũng diễn ra hoạt động trưng bày và giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp, sáng tạo, sản phẩm nghề truyền thống của phụ nữ dân tộc thiểu số và nữ chủ doanh nghiệp, nữ chủ hợp tác xã, tổ hợp tác, các mô hình phát triển kinh tế của phụ nữ huyện Thạch Thất.

 
 
 
Một số tiết mục tại Liên hoan. 
Đông đảo người dân 2 xã Tiến Xuân, Yên Bình đến cổ vũ cho Liên hoan.
Đại biểu cùng cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số và nhân dân xã Tiến Xuân, Yên Bình hòa trong "Vũ điệu kết đoàn".
Sản phẩm truyền thống của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Thạch Thất được giới thiệu trong khuôn khổ Liên hoan.
Phụ nữ thôn 7, xã Yên Bình bên sản phẩm địa phương.
Một lượng lớn sản phẩm của phụ nữ dân tộc thiểu số bày bán đã được tiêu thụ tại Liên hoan.

 

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực