Long Xuyên ra quân hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Thứ tư, 06/12/2023 10:00
(ĐCSVN) - Trong thời gian diễn ra tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới, thành phố Long Xuyên đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; nói chuyện chuyên đề, hội thảo, tọa đàm tăng cường giải pháp giảm thiểu tình trạng bạo lực với trẻ em gái…

 

 

lực lượng đoàn viên, thanh niên ban, ngành thành phố tham gia diễu hành trên các trục đường chính của thành phố hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 - Ảnh: Hưng Nguyễn. 

Sáng 6/12, UBND TP Long Xuyên (An Giang) tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 trên địa bàn TP Long Xuyên diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12.

Theo đó, trong thời gian diễn ra tháng hành động, thành phố Long Xuyên đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; nói chuyện chuyên đề, hội thảo, tọa đàm tăng cường giải pháp giảm thiểu tình trạng bạo lực với trẻ em gái; tổ chức các hoạt động văn hóa- văn nghệ thể dục- thể thao liên quan đến chủ đề bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ…

Ngay sau lễ phát động, lực lượng đoàn viên, thanh niên ban, ngành thành phố tham gia diễu hành trên các trục đường chính của thành phố hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, những năm qua, TP Long Xuyên đã thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và đạt được những kết quả tích cực, các tầng lớp phụ nữ ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội; rút ngắn khoảng cách về thời gian tham gia công việc gia đình của nữ so với nam xuống 1,5 lần.

Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, cách làm, thời gian qua, 100% số nạn nhân bị bạo lực gia đình được phát hiện, được tư vấn về pháp lý và sức khỏe, được hỗ trợ và chăm sóc tại các cơ sở trợ giúp nạn nhân bạo lực gia đình.

Ngoài ra, TP Long Xuyên đã duy trì hoạt động 30 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững và 30 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình.../.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực