Mít tinh hưởng ứng ngày xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ

Thứ năm, 23/11/2023 16:49
(ĐCSVN) - Sáng ngày 23/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) phối hợp UBND xã Long Hưng tổ chức Mít tinh hưởng ứng ngày xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ năm 2023, với chủ đề "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Đến dự có đồng chí Quách Thanh Vui - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Mỹ Tú cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn và lãnh đạo chính quyền địa phương.

 Các đại biểu dự lễ mít tinh.

Trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Mỹ Tú luôn quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân về ý nghĩa và các vấn đề cơ bản trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới; trách nhiệm của cá nhân và gia đình trong phòng, chống bạo lực gia đình, đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em gái thoát khỏi vấn nạn này; bằng các hình thức khác nhau để lên án mọi hành vi bạo lực, thiết lập sự bình đẳng trong công việc, cuộc sống gia đình; thay đổi các hình thức đối xử với phụ nữ, trẻ em gái, nhằm xây dựng xã hội bình đẳng giữa nam và nữ. Nhờ đó mà phụ nữ và trẻ em đều được bảo vệ.

Tại buổi mít tinh, các đại biểu được nghe ý nghĩa ngày thế giới xóa bỏ bạo lực 25/11, phát động hưởng ứng theo chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, tham gia nhiều hoạt động thiết thực như giao lưu văn nghệ, xem tiểu phẩm về vấn đề bạo lực gia đình và tham gia đố vui nhận thưởng.

Huyện Mỹ Tú có 7.011 hộ dân tộc Khmer với 27.638 người, chiếm 25,36% dân số, dân tộc Hoa có 311 hộ với 1.086 người, chiếm 1,0% dân số. Những năm qua, huyện tập trung tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác bình đẳng giới, nâng cao quyền năm cho phụ nữ DTTS. 
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực