Mô hình nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình

Thứ sáu, 01/12/2023 18:07
(ĐCSVN) - Mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” được triển khai thực hiện trên cơ sở sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp với các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội tại thị xã Sa Pa (Lào Cai).
Ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” tại thị xã Sa Pa - Ảnh: Thành Phú

"Địa chỉ tin cậy" là mô hình hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời nạn nhân bị bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, mua bán người, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh có thể đến để tạm lánh trong tình huống đặc biệt.

Với việc ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy” tại các xã: Mường Hoa, Bản Hồ, Thanh Bình, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Sa Pa đã hoàn thành kế hoạch năm 2023.

Mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” được triển khai thực hiện trên cơ sở sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp với các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội tại địa phương.

Thông qua mô hình góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức của cộng đồng về các vấn đề bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả cho các đối tượng cần được bảo vệ, nhất là đối tượng phụ nữ và trẻ em, chống xâm hại tình dục, mua bán người…

Được biết, theo kế hoạch trong giai đoạn 1 từ 2021 - 2025, trên địa bàn thị xã Sa Pa sẽ thành lập 6 mô hình “Địa chỉ tin cậy”. Trước đó, mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” tại 3 xã Thanh Bình, Bản Hồ, Mường Hoa có 49 thành viên tham gia.

Mô hình sau khi triển khai đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Sa Pa bàn giao, hỗ trợ các điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị tối thiểu; phổ biến, hướng dẫn các thành viên kiến thức quản lý, vận hành mô hình, hỗ trợ người bị bạo lực tại cộng đồng cả về sức khỏe và tâm lý./.

Đại Phú

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực