Nâng cao chất lượng truyền thông về bình đẳng giới ở Bát Xát

Thứ bảy, 02/12/2023 17:51
(ĐCSVN) - Các thông điệp truyền thông về bình đẳng giới, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống đã được sân khấu hoá nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ truyền thông thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.
Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại buổi giao lưu - Ảnh: Vân Thảo 

Ngày 2/12, tại xã Trịnh Tường, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình giao lưu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm công tác truyền thông về bình đẳng giới cụm xã Trịnh Tường. Chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm có sự tham gia của 5 xã gồm: Y Tý, A Lù, A Mú Sung, Nậm Chạc, Trịnh Tường.

Thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các tổ truyền thông cộng đồng. Đặc biệt, công tác giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác truyền thông về bình đẳng giới được được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bát Xát chú trọng triển khai nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ truyền thông thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.

Tại các chương trình giao lưu đã diễn ra tọa đàm, chia sẻ về mô hình tổ truyền thông cộng đồng và công tác triển khai vấn đề bình đẳng giới; thi tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới… Những kinh nghiệm hay, giải pháp tháo gỡ khó khăn trong triển khai truyền thông về bình đẳng giới tại cộng đồng được chia sẻ.

Đặc biệt các thông điệp truyền thông về bình đẳng giới, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống đã được sân khấu hoá. Theo đó, mỗi đội trình diễn 1 tiểu phẩm kịch ngắn xoay quanh chủ đề này.

Bên cạnh đó, các tổ truyền thông cộng đồng cũng đem đến nhiều tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc, thu hút đông khán giả đến xem và cổ vũ.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội xã Nậm Chạc - Ảnh: Vân Thảo . 

Kết thúc buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Nậm Chạc; giải Nhì cho đội xã Trịnh Tường; giải Ba cho đội xã A Mú Sung và trao giải Khuyến khích cho đội xã Y Tý và xã A Lù./.

Thảo Vân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực