Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, thể hiện vai trò của phụ nữ trong thực hiện bình đẳng giới tại cơ sở

Thứ sáu, 01/12/2023 18:02
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, công tác tổ chức đối thoại chính sách ở cơ sở là hoạt động quan trọng giúp nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ phụ nữ trong tham mưu tổ chức đối thoại chính sách với cấp ủy, chính quyền địa phương, thể hiện vai trò của phụ nữ trong thực hiện bình đẳng giới tại cơ sở.
Lớp tập huấn hướng dẫn tổ chức đối thoại chính sách ở cơ sở cho 40 cán bộ Hội phụ nữ các huyện, thị xã và xã trên địa bàn tỉnh. 

Ngày 01/12, Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức bế mạc Lớp tập huấn hướng dẫn tổ chức đối thoại chính sách ở cơ sở cho 40 cán bộ Hội phụ nữ các huyện, thị xã và xã trên địa bàn tỉnh.

Đối thoại chính sách là một trong những nội dung quan trọng việc thực hiện đảm bảo tiếng nói, vai trò, sự tham gia thực chất của phụ nữ trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại cơ sở và giám sát thực hiện bình đẳng giới trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

Theo đó, từ ngày 30/11 đến ngày 1/12, các cán bộ Hội phụ nữ đã được nghe trực tiếp đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế truyền đạt một số nội dung như: Tổng quan chung về tổ chức, tham gia đối thoại chính sách; nội dung, quy trình thực hiện đối thoại chính sách; một số kỹ năng cơ bản trong thực hiện đối thoại chính sách cấp. Ngoài ra, các cán bộ Hội phụ nữ còn được cung cấp các thông tin, quy định liên quan đến các biểu mẫu phục vụ công tác tổ chức và phối hợp tổ chức đối thoại.

Cán bộ Hội phụ nữ trao đổi, chia sẻ tại buổi tập huấn.

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, công tác tổ chức đối thoại chính sách ở cơ sở là hoạt động quan trọng giúp nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ phụ nữ trong tham mưu tổ chức đối thoại chính sách với cấp ủy, chính quyền địa phương, thể hiện vai trò của phụ nữ trong thực hiện bình đẳng giới tại cơ sở.

Tổ chức đối thoại chính sách là diễn đàn thực hành dân chủ, tạo sự đồng thuận, gắn kết “ý Đảng, lòng dân”, thể hiện trách nhiệm của các cấp Hội Phụ nữ trong phát huy quyền dân chủ trực tiếp của phụ nữ, góp phần tăng cường mối liên hệ và trách nhiệm giải trình của cấp ủy, chính quyền xã với người dân, phụ nữ; tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đối thoại chính sách để lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, qua đó, giải đáp những vấn đề hội viên, phụ nữ quan tâm; đặc biệt  là kênh để Hội tập hợp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ; thúc đẩy sự tham gia tích cực của phụ nữ vào quá trình xây dựng và thực thi các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội…/.

 

tin, ảnh: MK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực