Nâng cao kỹ năng tuyên truyền bình đẳng giới cho phụ nữ Vĩnh Thạnh

Thứ năm, 16/11/2023 14:53
(ĐCSVN) - Ngày 16/11, lớp tập huấn nâng cao năng lực vận hành tổ truyền thông công đồng cho gần 296 đại biểu là cán bộ Hội phụ nữ và thành viên 28 tổ truyền thông cộng đồng huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) bế mạc. Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 3 ngày (từ 14-16/11/2023).
 Gần 300 đại biệu dự Hội nghị tập huấn huyện Vĩnh Thạnh.

Trong 3 ngày, các học viên được cập nhật một số kỹ năng truyền thông cơ bản; kiến thức liên quan đến giới, bình đẳng giới; kỹ năng viết tin/bài trên mạng xã hội; xây dựng thông điệp truyền thông; định hướng hình thức/nội dung tuyên truyền vận hành tổ truyền thông cộng đồng; hướng dẫn sử dụng sổ tay...

Tại lớp buổi tập huấn, các học viên còn được học rất nhiều nội dung liên quan đến "bình đẳng giới, việc lồng ghép trong triển khai thực hiện bình đẳng giới; cùng nhau tương tác, tham gia các trò chơi, khơi dậy sự năng động, tự tin thông qua việc học tập và làm việc nhóm.

Các học viên cũng được học cách tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất, phát triển kinh tế góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại. Tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân nói chung, phụ nữ trẻ em gái nói riêng; tìm hiểu những định kiến và khuôn mẫu giới tồn tại trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết của phụ nữ và trẻ em tại địa phương./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực