Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

Thứ tư, 15/11/2023 14:30
(ĐCSVN) – Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 được xem là điểm nhấn nhằm tạo nên một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực giới trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Đoàn xe diễu hành tuyên truyền về Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên các tuyến đường của TP. Biên Hòa. 

Ngày ngày 15/11, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) Khánh Hòa phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Biên Hòa và UBND TP Biên Hòa phối hợp tổ chức lễ phát động thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Tháng hành động năm nay sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Trong Tháng hành động, ngoài lễ phát động còn có nhiều hoạt động truyền thông được tổ chức như: Tọa đàm, hội thảo, tập huấn về các nội dung liên quan đến các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng; vai trò của việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới; tổ chức các hoạt động hỗ trợ nạn nhân, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; triển khai các hoạt động phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới...

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Mộng Thu, Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian qua, tỉnh Đồng Nai đã có nhiều nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện bình đẳng giới vẫn còn tồn tại những định kiến, là rào cản lớn cho việc thực hiện bình đẳng giới. Đặc biệt, là vùng nông thôn, phụ nữ vẫn còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận đối với những lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn, trình độ kỹ thuật cao.

Tỷ lệ nữ lãnh đạo, quản lý vẫn còn thấp so với lực lượng lao động, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý nói chung. Bạo lực trên cơ sở giới vẫn còn diễn biến phức tạp…

Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật về bình đẳng giới trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân.

Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ, quản lý, lãnh đạo các cấp, cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ. Tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch hành động về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025…

Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 được xem là điểm nhấn nhằm tạo nên một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực giới trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tháng hành động hy vọng thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của các cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em./.

TA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực