Nhiều hoạt động góp phần thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới

Thứ tư, 15/11/2023 09:30
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Hồ Thu Ánh kêu gọi sự chung tay góp sức của các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh có những hành động thiết thực, chủ động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, thực hiện bình đẳng giới…
Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.  

Sáng 15/11, tại huyện Phụng Hiệp, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Dự lễ phát động có các đồng chí: Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thanh Lam, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, thành viên Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Hồ Thu Ánh cho biết: Trong năm 2022 và 10 tháng của năm 2023 công tác bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trên địa bàn tỉnh ngày càng  đạt được kết quả toàn diện, từ hệ thống các văn bản được tham mưu và ban hành đầy đủ, chặt chẽ đến các hoạt động liên quan đến công tác bình đẳng giới được tổ chức phong phú, thiết thực, ngày càng thực chất đi vào chiều sâu, nhất là các hoạt động phối hợp tổ chức các hội thi, tọa đàm, công tác thông tin truyền thông…

Hiện nay, tác động của bạo lực gia đình, bạo lực phụ nữ, xâm hại trẻ em thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau, nhưng đều có tác động tiêu cực đối với đời sống thể chất, tinh thần, sức khỏe của phụ nữ, trẻ em gái. Vì vậy, chúng ta không thể làm ngơ, mà cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ứng phó, can thiệp phù hợp hiệu quả và phải quyết liệt lên án, tố cáo những hành vi vi phạm kìm hãm việc thực hiện bình đẳng giới, tình trạng bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, phân biệt đối xử giới…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang kêu gọi sự chung tay góp sức của các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh có những hành động thiết thực, chủ động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, thực hiện bình đẳng giới, góp phần bảo vệ sức khỏe cho mỗi cá nhân, gia đình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Hồ Thu Ánh  phát biểu tại Lễ phát động. 

Tại Lễ phát động có 8 tập thể được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai xây dựng và tổ chức thực hiện các mô hình bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh. Trao 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.

* Ngay sau lễ phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang cũng đã phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ nữ với công tác dân số và phát triển" tỉnh Hậu Giang năm 2023.

Hội thi thu hút 8 đội là viên chức dân số, cán bộ, hội viên, phụ nữ đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội có từ 5 - 7 thành viên. Các đội có 3 phần thi: tự giới thiệu, kiến thức (trả lời câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tình huống) và tiểu phẩm. Nội dung thi xoay quanh Luật Bình đẳng giới; vận động nam nữ thanh niên kết hôn trước 30 tuổi, sinh đủ 2 con trước 35 tuổi và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dân số; giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống vô sinh hiếm muộn…

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 8 giải tập thể, 5 giải cá nhân xuất sắc và 3 giải chuyên đề. Giải nhất thuộc về đơn vị huyện Phụng Hiệp./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực