Nhiều hoạt động hưởng ứng tháng hành động bình đẳng giới tại huyện Tân Lạc

Thứ bảy, 25/11/2023 12:15
(ĐCSVN) – Ngày 25/11/2023 Hội LHPN huyện Tân Lạc (Hòa Bình) tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho 80 đại biểu là các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên Hội LHPN huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã; cán bộ trong hệ thống chính trị, người có uy tín trong cộng đồng thuộc các xã: Ngọc Mỹ, Đông Lai, Phong Phú, Mỹ Hòa, Ngổ Luông.

Theo đó, các đại biểu đã được trang bị các kiến thức: Rào cản khi tăng quyền năng cho phụ nữ; Các khái niệm, kiến thức cơ bản về giới; Vai trò của các bên liên quan trong đảm bảo Bình đẳng giới; Phân tích giới trong chính sách và một số giải pháp tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi.

 Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn của huyện Tân Lạc.

*Trước đó, sáng ngày 24/11/2023, tại xã Mỹ Hòa, hội nghị đối thoại cấp thôn, bản tại xóm Ngay với 2 chủ đề "Phòng, chống lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng" và "chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ" đã diễn ra. Chủ trì hội nghị là đồng chí Đinh Thị Thái, Chủ tịch Hội phụ nữ xã, đồng chí Bùi Văn Thích, phó CT UBND xã, đồng chí Bùi Thị Hằng đội tuyên truyền Công an huyện Tân Lạc, đồng chí Bùi Thị Huyền, trưởng trạm y tế xã.

Tham dự hội nghị có 9 thành viên trong tổ cộng đồng xóm cùng 50 hội viên phụ nữ xóm Ngay.

* Hội LHPN xã Ngọc Mỹ huyện Tân Lạc cũng đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với cán bộ hội viên phụ nữ và người dân, về dự hội nghị có các đc lãnh đạo ĐU, HĐND, UBND, MTTQ xã và trên 80 phụ nữ tham dự.

Các hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến giới; Giúp phụ nữ thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, đảm bảo tiếng nói và sự tham gia thực chất của phụ nữ, trẻ em trong cộng đồng để thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi huyện Tân Lạc nói riêng, tỉnh Hòa Bình nói chung./.

Nguyễn Hảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực