Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động bình đẳng giới vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Chủ nhật, 26/11/2023 17:30
(ĐCSVN) - Ngày 25-26/11/2023, xã Dân Hóa (Huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức truyền thông về bình đẳng giới, bạo lực gia đình, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thông tại các bản Cha Lo, Tà Rà, Tà Leng.

Tại buổi truyền thông, người dân được vận động động lên tiếng đối với các hành vi bạo lực phụ nữ và trẻ em gái, xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái; đồng thời kêu gọi các cấp các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, gia đình, cộng đồng và mỗi cá nhân cùng hành động, chấm dứt bạo lực.

 Buổi truyền thông được đông đảo người dân xã Dân Hóa lắng nghe.

Qua các buổi truyền thông giúp ba con, hội viên phụ nữ hiểu rõ hơn về các kiến thức về bình đẳng giới, bạo lực gia đình, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống để tuyên truyền các thành viên trong gia đình thực hiện tốt pháp luật về bình đẳng giới, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Trẻ em.

* Trong các ngày 25, 26/11/2023 Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Mường Ảng (Điện Biên) tổ chức tập huấn, hướng dẫn, thành lập vận hành Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi với sự tham gia của Hội LHPN xã Mường Đăng, phó bí thư đoàn xã, Ban giám hiệu và của đông đảo học sinh của trường THCS xã Mường Đăng.

  Học sinh Trường THCS xã Mường Đăng tham gia tập huấn

* Sáng 26/11, đông đảo người dân đã đến dự phiên tòa giả định “Bạo hành trẻ em gái” do UBND Phường 4, Quận 8 TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Phiên tòa nhấn mạnh, hiện nay bạo lực, bạo hành là một vấn nạn gây nhức nhối cho dư luận và toàn xã hội, để lại những hậu quả vô cùng to lớn cho nạn nhân cả về thể xác lẫn tinh thần. Đây là hồi chuông cảnh báo đối với toàn xã hội về loại đối tượng vi phạm này. Do vậy, cần tăng cường hơn nữa vai trò của gia đình, ủy ban nhân dân các cấp và các tổ chức xã hội trong việc phòng chống bảo vệ, ngăn chặn hành vi bạo lực gia đình, đặc biệt là hành vi bạo lực trẻ em./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực