Phường Cát Lái: Tuyên truyền cho hơn 1.200 học sinh, giáo viên Luật bình đẳng giới và Luật trẻ em

Thứ ba, 05/12/2023 11:15
(ĐCSVN) - Ngày 05/12/2023, Trường Tiểu học Mỹ Thuỷ (Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, Luật bình đẳng giới và Luật trẻ em cho học sinh, giáo viên nhà trường.
1200 học sinh được tuyên truyền pháp luật về bình đẳng giới, quyền trẻ em

Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Đạo - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mỹ Thuỷ; đồng chí Nguyễn Thanh Khuyên - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Cát Lái cùng ban giám hiệu, học sinh, giáo viên nhà trường.

Tại chương trình Trung tá Nguyễn Thanh Bình - Tuyên truyền viên TP Thủ Đức đã thông tin đến hơn 1.200 giáo viên, học sinh của Trường Tiểu học Mỹ Thuỷ các kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS, sự kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; những nội dung cơ bản của Luật bình đẳng giới và Quyền của trẻ em với những hình ảnh, pano tuyên truyền trực quan sinh động, thu hút được sự tham gia tích cực của các em học sinh khi trả lời các câu hỏi của tuyên truyền viên.

 Các em học sinh sôi nổi tham gia phần hỏi - đáp của tuyên truyền viên

Buổi tuyên truyền nhằm giúp học sinh, giáo viên có thêm kiến thức, kỹ năng và giải pháp để phòng, chống HIV/AIDS, thực hiện có hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới, quyền trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Việc đưa pháp luật về bình đẳng giới, quyền trẻ em, phòng chống HIV/AIDS vào nhà trường sẽ giúp thế hệ học sinh có hiểu biết pháp luật, hiểu và tuân thủ luật pháp; hiểu biết và sống có trách nhiệm hơn, tạo nên một xã hội bình đẳng và thực thi pháp luật.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực