Quảng Trị: Tập huấn nâng cao năng lực thúc đẩy bình đẳng giới cho hơn 500 cán bộ thôn, bản

Thứ hai, 04/12/2023 09:24
(ĐCSVN) - Nhằm nâng cao năng lực thúc đẩy bình đẳng giới, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho hơn 500 cán bộ thôn, bản và người có uy tín trong cộng đồng ở 36 xã của 5 huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa.
Một lớp tập huấn nâng cao năng lực thúc đẩy bình đẳng giới hơn cán bộ thôn, bản, người uy tín ở Quảng Trị.

Ngày 4/12, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cho biết, nhằm nâng cao năng lực thúc đẩy bình đẳng giới, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức thực hiện mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho hơn 500 cán bộ thôn, bản và người có uy tín trong cộng đồng ở 36 xã của 5 huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa.

Cụ thể, từ 10/11 đến ngày 3/12, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã tổ chức 8 lớp tập huấn “Nâng cao năng lực về thúc đẩy bình đẳng giới trong cộng đồng” cho hơn 500 cán bộ thôn, bản, người có uy tín trong cộng đồng thuộc 31 xã khu vực I, II, III và 6 xã có thôn vùng dân tộc thiểu số và miền núi tại 5 huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa.

Tại các lớp tập huấn, học viên đã được giới thiệu các khái niệm cơ bản về giới, bình đẳng giới và lồng ghép giới; phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời, tham gia thảo luận đề xuất các giải pháp huy động sự tham gia của nam giới trong thúc đẩy bình đẳng giới tại địa phương...

Tập huấn nâng cao năng lực thúc đẩy bình đẳng giới hơn cán bộ thôn, bản, người uy tín ở Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Theo Hội LHPN tỉnh Quảng Trị, thông qua lớp tập huấn góp phần trang bị những kiến thức cơ bản về giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, phương pháp truyền thông và huy động sự tham gia của nam giới, người dân trong cộng đồng về thực hiện bình đẳng giới cho đội ngũ cán bộ thôn bản, người có uy tín trong cộng đồng.

Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cho biết, trong thời gian tới, Hội tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cho phụ nữ, phát huy năng lực, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ thôn bản, người có uy tín trong cộng đồng để tạo sự chuyển biến, giải quyết căn bản bất bình đẳng trong nhiều lĩnh vực, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo Hội LHPN tỉnh Quảng Trị, 5 năm qua, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh tới cơ sở tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới tới hơn hơn 76.400 lượt người. Đồng thời, thành lập và tổ chức sinh hoạt ở 74 câu lạc bộ hạnh phúc gia đình, câu lạc bộ phòng chống bạo lực đình, 96 mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, 392 “Địa chỉ tin cậy” thu hút và tham gia cho hơn 13.400 thành viên./.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực