Tập huấn Nâng cao kỹ năng tự phòng vệ bản thân - Xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới

Thứ tư, 15/11/2023 22:53
(ĐCSVN) - Chiều ngày 15/11/2023, Ủy ban nhân dân phường Nam Dương (Hải Châu - Đà Nẵng) tổ chức Tập huấn "Nâng cao kỹ năng tự phòng vệ bản thân - Xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” và “Truyền thông về Bình đẳng giới và các kỹ năng ứng xử trong gia đình" năm 2023.
Đồng chí Dương Thị Bích Thủy phát biểu tại buổi tập huấn

Thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TU ngày 24/4/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn không bạo lực với phụ nữ và trẻ em; hưởng ứng chuỗi sự kiện sắc cam nhân Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới (15/11/2023_15/12/3/2023) với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”

Chiều ngày 15/11/ 2023, Hội LHPN và UBND phường Nam Dương cùng phối hợp tổ chức tập huấn "Nâng cao kỹ năng tự phòng vệ bản thân - Xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” và “Truyền thông về Bình đẳng giới và các kỹ năng ứng xử trong gia đình" năm 2023.

Đến dự buổi tập huấn có: Tiến sĩ Lê Thị Lâm - Giảng viên trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng - Báo cáo viên chương trình; đồng chí Dương Thị Bích Thủy - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; các đồng chí là lãnh đạo Phường, tổ trưởng các tổ dân phố, cán bộ Hội hụ nữ và đông đảo người dân tham dự.

Buổi truyền thông đã lan tỏa thông điệp “sắc cam - cùng thắp sáng và hành động” 

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Lê Thị Lâm, Giảng viên trường Đại học sư phạm Đà Nẵng đã truyền đi những kiến thức về giới, đặc điểm giới, các phương pháp thực hiện bình đẳng giới cho các học viên, những kỹ năng tự phòng vệ bản thân nhằm xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới, các kỹ năng ứng xử trong gia đình.

Đối với nội dung tuyên truyền, các đại biểu được ngheo các nội dung liên quan đến Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Trẻ em...

Buổi tập huấn và truyền thông đã lan tỏa thông điệp “SẮC CAM - CÙNG THẮP SÁNG VÀ HÀNH ĐỘNG” đến tất cả người dân cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em./.

Nguyễn Hảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực