Thúc đẩy bình đẳng giới, đảm bảo các chính sách an sinh xã hội tại Bù Đăng

Thứ tư, 22/11/2023 17:50
(ĐCSVN) - Sáng 22/11, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Bù Đăng (Bình Phước) phối hợp với UBND xã Nghĩa Trung tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Chủ đề của Tháng hành động là “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Đồng chí Nguyễn Văn Lưu phát biểu tại Lễ phát động

Tham dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Lưu, Ủy viên Thường vụ, Phó chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Bù Đăng; Lãnh đạo các Hội, đoàn thể, phòng, ban chuyên môn huyện; Lãnh đạo UBND xã Nghĩa Trung và hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức, lao động, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân đến từ các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Lưu nhấn mạnh, công tác bình đẳng giới không chỉ mang lại lợi ích cho riêng phụ nữ mà còn có những tác động tích cực tới sự tiến bộ, phát triển của toàn xã hội. Đồng chí đề nghị các ban, ngành, địa phương trong huyện tiếp tục chỉ đạo và đẩy mạnh thực thi pháp luật về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại trẻ em; đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện các giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới, các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái.

 Lễ phát động mở ra một chuỗi các sự kiện tuyên truyền, vận động, thúc đẩy bình đẳng giới

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội chung tay xóa bỏ tất cả các hình thức phân biệt đối xử, bạo lực trên cơ sở giới; Tạo điều kiện và cơ hội cho phụ nữ, trẻ em gái phát triển bình đẳng, qua đó góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới, Luật bình đẳng giới và Luật phòng, chống bạo lực gia đình./.

Lan Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực