Tổng kết công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới năm 2023

Thứ tư, 22/11/2023 16:45
(ĐCSVN) - Hội nghị nhằm phân tích, đánh giá làm rõ những nguyên nhân, ưu điểm, hạn chế và những bài học kinh nghiệm trong công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) và bình đẳng giới trong lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 5 năm 2023. Qua đó, đề xuất các kiến nghị, giải pháp, phương hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động VSTBCPN và bình đẳng giới thời gian tới.
Quang cảnh Hội nghị. 

Chiều 22/11, tại Đà Nẵng, Ban VSTBCPN Quân khu 5 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác VSTBCPN và bình đẳng giới trong lực lượng vũ trang LLVT Quân khu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Hội nghị nhằm phân tích, đánh giá làm rõ những nguyên nhân, ưu điểm, hạn chế và những bài học kinh nghiệm trong công tác VSTBCPN và bình đẳng giới trong LLVT Quân khu năm 2023. Qua đó, đề xuất các kiến nghị, giải pháp, phương hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động VSTBCPN và bình đẳng giới thời gian tới.

Năm 2023, hoạt động công tác VSTBCPN và bình đẳng giới các cấp trong LLVT Quân khu 5 luôn được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được kết quả tốt.

Nổi bật là, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị đổi mới, đa dạng các hình thức hoạt động tuyên truyền về BĐG và xây dựng gia đình hạnh phúc; nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ hội, tổ chức sôi nổi hội thi cán bộ Hội phụ nữ giỏi cấp cơ sở; tham gia Hội thi cán bộ Hội phụ nữ giỏi cấp toàn quân đạt chương trình xuất sắc

Thực hiện các mục tiêu của kế hoạch VSTBCPN và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025, các cơ quan, đơn vị luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ nữ cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu. Chú trọng đào tạo, tạo nguồn cán bộ nữ và tạo điều kiện cho chị em được học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt.

Đến nay, 100% hội viên phụ nữ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, được bố trí việc làm theo đúng chuyên ngành, phù hợp với năng lực, trình độ, sức khỏe. Phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”… được triển khai toàn diện, có nền nếp và đạt hiệu quả thiết thực. Đã có 470 lượt hội viên phụ nữ được vay vốn hỗ trợ của Bộ Quốc phòng; duy trì có hiệu quả hoạt động của 223 tổ phụ nữ tiết kiệm, huy động hơn 4 tỷ đồng giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị tổ chức hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày gia đình Việt Nam. Hội phụ nữ các đơn vị thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em...

Hội nghị đã phân tích, đánh giá làm rõ những nguyên nhân ưu điểm, hạn chế và những bài học kinh nghiệm trong công tác VSTBCPN và bình đẳng giới trong LLVT Quân khu năm 2023. Qua đó, đề xuất các kiến nghị, giải pháp, phương hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động VSTBCPN và bình đẳng giới năm 2024 và những năm tiếp theo…/.

Phan Định

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực