Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Thứ bảy, 16/12/2023 09:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều ngày 14/12/2023, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh, Câu lạc bộ Phụ nữ Công an Hà Tĩnh với pháp luật phối hợp với Công an huyện Vũ Quang, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đức Liên, huyện Vũ Quang tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho bà con nhân xã Đức Liên, Vũ Quang, Hà Tĩnh.
Đại diện Hội phụ nữ Công an tỉnh hướng dẫn phòng tránh các hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Chương trình nhằm Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới, cao điểm tấn công trấn áp tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và chương trình Tết vì người nghèo.

Tại chương trình, người dân xã Đức Liên được tuyên truyền về Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân gia đình; cách nhận biết và phòng tránh các hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; cách ứng xử khi gặp trường hợp lừa đảo hoặc bị lừa đảo trên không gian mạng. Từ đó, người dân, đặc biệt là phụ nữ có thêm kỹ năng, kiến thức về gia đình, về giới, về bình đẳng giới và các hình thức lừa đảo trên không gian mạng để phòng tránh. 

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã trao 30 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền hơn 15 triệu đồng; đến thăm, động viên, chia sẻ, tặng quà cho gia đình chị Trần Thị Nhu, thôn Liên Hoà, xã Đức Liên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

 

Hà Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực