Cảnh giác mạo danh bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để trục lợi

Thứ năm, 18/05/2023 17:45
(ĐCSVN) - Thời gian gần đây, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 liên tiếp nhận được phản ánh của nhân dân và người bệnh về tình trạng một số đối tượng với nhiều thủ đoạn tinh vi mạo danh Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhằm lừa đảo người bệnh và người nhà người bệnh để trục lợi.
Thông tin đăng tải với mục đích lừa gạt người dân. Ảnh CTV 

Câu chuyện mạo danh “bệnh viện 108”, “bác sĩ viện 108” và các chuyên ngành của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 không còn xa lạ, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng ngày càng tinh vi hơn. Không chỉ mạo danh, sử dụng tên, tuổi của những bác sỹ làm việc tại  bệnh viện mà các đối tượng còn lập một loạt trang fanpage giả mạo, ngang nhiên sao chép và đăng tải lại các bài đăng, logo, ảnh bìa trang fanpage chính thức của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Thậm chí, các trang giả mạo này còn cắt ghép hình ảnh, video về bệnh viện trên các kênh thông tin đại chúng và lồng tiếng quảng cáo cho sản phẩm, hòng tạo niềm tin và lôi kéo người theo dõi trang, từ đó tổ chức kinh doanh các mặt hàng thuốc trái phép.

Ngày 17/5, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, đơn vị đã nhận được một đoạn clip, trong đó có nhân vật tự xưng là bác sỹ của bệnh viện chia sẻ và giới thiệu cuốn sách mang tên “Minh triết trong ăn uống của người phương Đông”. Đặc biệt, người này khẳng định chỉ có đọc và làm theo cuốn sách mới có thể chữa bệnh cho mọi người chứ không phải các phương pháp y học hiện đại.

Clip này đã được một người chia sẻ lên trang Facebook cá nhân tên H.V.N có đến 203.000 người theo dõi, thu hút hơn 1.600 lượt tương tác và hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận. Điều này vô tình khiến không ít người nhẹ dạ tin rằng "Bác sỹ Quân y 108" đã khẳng định chỉ cần áp dụng "liệu pháp chữa lành tự nhiên" là "chữa tất cả các bệnh”. Sau đó, chủ của trang Facebook có tên H.V.N đã dẫn dắt người dân mua thực phẩm chức năng mà người đó bán.

Việc mạo danh "Bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108" để trục lợi cá nhân, mua bán các thực phẩm chức năng, thuốc, sách… có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, tạo những tư tưởng sai sự thật, "lệch lạc" trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng; đồng thời, làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

Trước thực trạng đó, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tỉnh táo hơn để không bị kẻ xấu lừa đảo, dẫn tới "tiền mất tật mang". Bệnh viện không cung cấp, liên kết kinh doanh bất kỳ sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng nào bằng hình thức trực tuyến (online), Bệnh viện chỉ bán thuốc khi có đơn của bác sĩ tại các nhà thuốc của bệnh viện trong khuôn viên tại địa chỉ duy nhất số 1 Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Cổng Thông tin điện tử chính thức của Bệnh viện có địa chỉ: Website: www.benhvien108.vn và Fanpage "Bệnh viện Trung ương Quân đội 108" của bệnh viện là trang chính chủ, duy nhất, đã có dấu tích xanh xác nhận của Facebook. Vì vậy, bệnh nhân lưu ý dấu hiệu này khi thực hiện giao dịch trực tuyến.

Ngoài ra, nếu người bệnh, khách hàng có thắc mắc hoặc phản ánh liên quan đến mạo danh bệnh viện, vui lòng liên hệ theo địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Điện thoại: 024.6278.4168 hoặc qua Fanpage: https://www.facebook.com/Benhvientwqd108./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực