Chăm sóc sức khỏe cho 600 thân nhân chiến sỹ Vùng 4 hải quân

Thứ hai, 02/10/2023 16:04
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Công đoàn Y tế Việt Nam và Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã phối hợp triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe cho gia đình các chiến sỹ hải quân tại Khu đô thị Căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Trong hai ngày (30/9 và 1/10/2023), tại Khu Đô thị Căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, các đối tác và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức thăm khám, chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho gần 600 vợ chiến sỹ hải quân.

Đây là hoạt động triển khai Chương trình phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam và Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tại Khu đô thị Căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương và các đơn vị trao tặng quà tại Chương trình. 

Bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết trong 2 ngày qua, đoàn công tác đã phối hợp với đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cung cấp 8 dịch vụ thăm khám chuyên sâu, chất lượng.

Chương trình thăm khám, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vợ chiến sỹ hải quân còn cấp phát thuốc miễn phí, những trường hợp cần thiết sẽ hỗ trợ khám điều trị tại Hà Nội.

Đợt thăm khám này, các chi em còn nhận được quà tặng từ Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương với trị giá 200 triệu đồng. Công đoàn Y tế Việt Nam tặng 3 máy lọc nước trị giá 23 triệu đồng cho 2 trường mầm non và tiểu học tại khu căn cứ; Công ty Deloitte Việt Nam tặng 3 máy quạt hơi nước trị giá 40 triệu đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm gắn kết, tô thắm tình hậu phương, quân đội với những “Chiến sỹ áo trắng,” phát huy hiệu quả chương trình “Hậu phương vững, Biển đảo an”; đặc biệt có ý nghĩa trong tháng hành động vì Phụ nữ và chào mừng nhân kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.

Việc chăm sóc sức khỏe cho thân nhân các chiến sỹ cũng là thể hiện sự trân quý cho những hy sinh thầm lặng của những người lính Trường Sa thời bình, giúp họ yên tâm công tác, làm tốt nhiệm vụ thiêng liêng vì Tổ quốc thân yêu.

Hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khoẻ cho chị em. 

Chị Lê Thị Thuỷ, vợ một chiến sỹ hải quân cho hay chị được tham gia thăm khám, chăm sóc sức khỏe với sự tận tâm, tư vấn, thăm khám tận tình của các bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội giúp chị em được chữa trị và có thêm kiến thức chăm sóc sức khoẻ bản thân tốt hơn.

Hoạt động này là nguồn động viên to lớn giúp những người vợ chiến sỹ nơi hải đảo vượt qua mọi khó khăn, làm tốt vai trò của người mẹ, người vợ, người “giữ lửa,” là hậu phương vững chắc để vun đắp cho cuộc sống lâu dài cho gia đình nhỏ của mình nơi hải đảo./.

Kha Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực