Hải Dương: Tiêm vaccine phòng lao cho trẻ sơ sinh tại bệnh viện

Thứ năm, 07/09/2023 16:17
​(ĐCSVN) - Ngày 6/9, Sở Y tế Hải Dương cho biết đơn vị đồng ý thực hiện tiêm vaccine phòng bệnh lao (BCG) cho trẻ em sau khi sinh tại Bệnh viện Phụ sản, Trung tâm Y tế 12 huyện, thị xã, thành phố dự kiến vào tháng 10 tới.

 Sở Y tế Hải Dương giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chủ trì, làm đầu mối phối hợp vớiViện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh để triển khai hoạt động tiêm chủng BCG tại bệnh viện.

Tiêm vaccine phòng lao cho trẻ tại Trạm Y tế phường Tân Bình (TP Hải Dương). Ảnh: HD. 

Đồng thời, tổ chức rà soát, tập huấn, hướng dẫn các đơn vị bổ sung, hoàn thiện điều kiện tiêm chủng tại bệnh viện và trung tâm y tế. Các đơn vị phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bố trí cơ sở vật chất, nhân lực,trang thiết bị đầy đủ để đảm bảo thực hiện tiêm chủng BCG cho trẻ sơ sinh đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Ảnh minh họa. Nguồn: TL. 

Sau vaccine viêm gan B, đây là vaccine thứ 2 trong chương trình tiêm chủng mở rộng thực hiện tiêm cho trẻ trong vòng 24 giờ sau khi sinh tại các cơ sở y tế trên.

 Thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương tỷ lệ tiêm vaccine BCG cho trẻ toàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2023 đạt gần 53%, trong số này chỉ có trên 73% số trẻ được tiêm trong vòng 1 tháng sau sinh. Tiêm phòng BCG cho trẻ sơ sinh là biện pháphiệu quả trong việc phòng ngừa các thể lao nặng, trẻ được tiêm sớm ngay sau sinh và trong 28 ngày đầu sau sinh sẽ đạt hiệu quả phòng bệnh cao./.

 

 

An Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực