Những ưu tiên của ngành y tế Thừa Thiên Huế trong năm 2024

Thứ năm, 11/01/2024 09:45
(ĐCSVN) - Năm 2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu khống chế dịch bệnh xảy ra, giảm tỷ lệ mắc và tử vong các loại bệnh dịch. Giảm 8% tỷ lệ mắc trên 100.000 dân do sốt xuất huyết. Đối với bệnh cúm và các dịch bệnh mới nổi: 100% ổ dịch được phát hiện, xử trí kịp thời không để lây lan trong cộng đồng.Tỷ lệ tiêm vắc xin các loại đạt 85% trở lên…
 Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Ảnh: Trà My/Lê Thanh)

Chiều 10/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.  

Theo kết quả báo cáo tại Hội nghị, năm 2023, các hoạt động kiểm soát bệnh tật tỉnh đã được triển khai và đạt kết quả đề ra, công tác cải cách hành chính được thực hiện hiệu quả. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động phòng chống bệnh truyền nhiễm, kiểm soát các dịch bệnh, tiêm chủng vắc xin, quản lý các hoạt động chuyên môn. Hoạt động tiêm chủng thường xuyên được duy trì tốt. Công tác an toàn tiêm chủng được tăng cường và thực hiện an toàn.

Qua đánh giá, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai tốt công tác kiểm dịch y tế quốc tế và công tác phòng, chống các bệnh truyền nhiễm như: Sốt xuất huyết, sốt rét, ký sinh trùng, HIV/AIDS. Hoạt động khám, chữa bệnh và các dịch vụ an toàn, không xảy ra tai biến. Công tác sức khỏe môi trường- y tế trường học, sức khỏe nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe sinh sản được thực hiện tốt. Một trong những hoạt động thường xuyên và mang tính xã hội sâu rộng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật là đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục về các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, nền tảng mạng xã hội. Trang thông tin điện tử và trang Fanpage của Trung tâm được cập nhật tuyên truyền thường xuyên.      

Với những thành tích đạt được, năm 2023 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 23 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 14 cá nhân, 02 tập thể được Giám đốc Sở Y tế tặng Giấy khen và tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống HIV/AIDS đã được UBND tỉnh tặng bằng khen và Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen.

Năm 2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đặt mục tiêu khống chế dịch bệnh xảy ra, giảm tỷ lệ mắc và tử vong các loại bệnh dịch. Giảm 8% tỷ lệ mắc trên trên 100.000 dân do sốt xuất huyết. Đối với bệnh cúm và các dịch bệnh mới nổi: 100% ổ dịch được phát hiện, xử trí kịp thời không để lây lan trong cộng đồng.Tỷ lệ tiêm vắc xin các loại đạt 85% trở lên. Hạ thấp tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân dưới 6,4%, cải thiện trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi dưới 8,9 %. Hoàn thành 100% các chỉ tiêu của chương trình Y tế khác... Tiếp tục tổ chức đào tạo, giám sát hỗ trợ cho mạng lưới tuyến huyện, xã… góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng về vệ sinh phòng bệnh, xây dựng và phát triển Y tế tỉnh nhà.  

PGS.TS.BS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo Hội nghị. (Ảnh: Trà My/Lê Thanh)

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban giám đốc và tập thể viên chức Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã đạt được những kết quả trong năm qua, PGS.TS.BS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn, trong thời gian tới, các cán bộ, công chức, viên chức người lao động thực hiện nhiệm vụ Y tế dự phòng tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ được giao. Kiện toàn bộ máy tổ chức, phát triển nguồn nhân lực. Cán bộ được giao nhiệm vụ Y tế dự phòng cần sáng tạo và chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu triển khai chương trình Y tế dự phòng.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống các dịch bệnh lưu hành, giám sát chặt chẽ các dịch bệnh mới nổi khác để xử trí, dập tắt ổ dịch kịp thời xảy ra trong cộng đồng. Tiếp tục thực hiện công tác tiêm chủng mở rộng và tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo các hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo độ bao phủ vắc xin theo quy định. Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe trên các phương tiện thông tin đại chúng, nền tảng mạng xã hội về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm thực hiện tốt hơn việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

H.T (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực