Tặng thiết bị y tế và khóa tập huấn cho các y bác sĩ tại Quảng Ngãi nhằm giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh

Thứ năm, 16/11/2023 18:21
(ĐCSVN) - ExxonMobil Vietnam tiếp tục hỗ trợ triển khai các chương trình giáo dục STEM và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam với tổng số tiền tài trợ 34.000 đô la Mỹ (tương đương hơn 800 triệu đồng) cho tổ chức Giảng dạy vì Việt Nam (TFV) và VinaCapital Foundation (VCF) trong năm 2023.

Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Vietnam (ExxonMobil Vietnam) đã tài trợ 20.000 đô la Mỹ (gần 500 triệu đồng) cho TFV nhằm triển khai chương trình giáo dục STEM và các kỹ năng thế kỷ 21 như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. 300 học sinh tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam sẽ được đào tạo từ các chương trình xây dựng năng lực và đồng thời 30 giáo viên trong huyện cũng sẽ được tập huấn nâng cao kỹ năng giảng dạy.

ExxonMobil Vietnam đã và đang hỗ trợ TFV trong các chương trình xây dựng hệ thống giáo dục chất lượng và công bằng cho trẻ em Việt Nam. Với tổng số tiền tài trợ 140.000 đô la Mỹ (hơn 3 tỷ đồng) phục vụ triển khai các mô hình giáo dục STEM kể từ năm 2018, gần 2.000 học sinh từ các trường công lập ở vùng nông thôn tại hai tỉnh Tây Ninh và Quảng Nam đã nhận được các kết quả học tập ngày càng tiến bộ.

Ngoài ra, khoảng 300 giáo viên đến từ hơn 20 trường học cũng đã được tập huấn kỹ năng giảng dạy STEM tại lớp học, mang lại lợi ích gián tiếp cho 3.000 học sinh trong trường của các thầy cô.

 Khóa Tập huấn Nhi nâng cao cho các cán bộ y bác sĩ từ các trạm y tế xã và trung tâm y tế huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: TL

Trong năm 2023, ExxonMobil Vietnam cũng đã tài trợ 14 thiết bị y tế thiết yếu và 2 ngày tập huấn chuyên sâu về cấp cứu trẻ sơ sinh cho đội ngũ y bác sĩ của trung tâm y tế huyện Sơn Tây – một trong những huyện khó khăn nhất của tỉnh Quảng Ngãi.

Việc trang bị những thiết bị y tế quan trọng và tổ chức khóa tập huấn trị giá 14.000 đô la Mỹ (hơn 300 triệu đồng) này đã giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh trong cộng đồng các dân tộc thiểu số của huyện.

Chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe này đặc biệt có ý nghĩa đối với các trẻ sơ sinh khi có thể giúp ổn định tình hình bệnh nhi trước khi phải chuyển lên các bệnh viện tuyến trên ở tỉnh Quảng Ngãi hay thành phố Đà Nẵng./.

Hoàng Hải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực