Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình: Hơn 4000 suất cháo tình nghĩa đã được trao tặng trực tiếp tới người bệnh

Thứ hai, 22/01/2024 16:23
(ĐCSVN) - “Mỗi suất cháo trao đi một nụ cười ở lại”. Đó không chỉ là sự sẻ chia, những suất cháo còn là sự tri ân thiết thực nhất tới người bệnh nói riêng và nhân dân nói chung đã luôn tin tưởng, đồng hành và lựa chọn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình là nơi điều trị.
4000 suất cháo tình nghĩa đã được trao tặng trực tiếp tới người bệnh, người nhà người bệnh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình 

Hơn 20 nồi cháo, tương đương hơn 4000 suất cháo tình nghĩa đã được trao tặng trực tiếp tới người bệnh, người nhà người bệnh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình liên tục hàng tuần từ tháng 7/2023 đến nay. Đó là con số biết nói và thực sự ý nghĩa thể hiện tấm lòng “Lương y như từ mẫu” mà các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cùng một số cá nhân hảo tâm chung tay góp sức gửi tới người bệnh.

Xuất phát từ sự thấu hiểu, thông cảm cho nhiều hoàn cảnh khó khăn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ đầu tháng 7/2023, một “làn sóng ngầm” làm thiện nguyện lan toả trong cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Những nồi cháo đầu tiên, hàng trăm người bệnh, người nhà trong toàn bệnh viện hồ hởi đến nhận tại căng tin (toà nhà A3). Tiết trời tháng 7 nhiệt độ cao, khắc nghiệt với cái nắng rát, oi bức khó tả. Nhưng bên trong căng tin, những nụ cười ấm áp, vui vẻ vẫn hiển hiện trên từng gương mặt đến nhận cháo. Người 01 suất, người 02 suất, có người 04 suất vừa lấy cho người bệnh, cho người nhà, vừa lấy hộ bệnh nhân bênh cạnh. Người nhiều, người ít nhưng ai cũng thoải mái. Ba nồi cháo với hơn 600 suất phát hết cho người bệnh nội trú và người nhà từ các khoa trong bệnh viện. Đó là kết quả từ những đóng góp của cán bộ, viên chức khoa Dinh dưỡng hướng tới người bệnh.

“Mỗi suất cháo trao đi một nụ cười ở lại” 

Bác sĩ Lê Thị Thành, trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết: “Từ tâm mỗi cá nhân, chúng tôi tự nguyện chia sẻ với người bệnh và người nhà của họ. Chúng tôi mong rằng, những đóng góp nhỏ bé của mỗi cán bộ, nhân viên y tế và từng khoa, phòng trong Bệnh viện sẽ giúp người bệnh, người nhà vơi bớt khó khăn, cảm thấy yên tâm, ấm áp khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh”. Đến nay, tổng số khoảng 30 triệu đồng đã được các khoa, phòng, cá nhân trong Bệnh viện và cá nhân hảo tâm ngoài cộng đồng quyên góp cho nồi cháo thiện nguyện hàng tuần.

“Mỗi suất cháo trao đi một nụ cười ở lại”. Đó không chỉ là sự sẻ chia, những suất cháo còn là sự tri ân thiết thực nhất tới người bệnh nói riêng và nhân dân nói chung đã luôn tin tưởng, đồng hành và lựa chọn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình là nơi điều trị.

Nguyễn Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực