Chiếc bánh dosa dài nhất thế giới

Thứ sáu, 05/04/2024 15:05
(ĐCSVN) - Một công ty thực phẩm Ấn Độ đã kỷ niệm 100 năm thành lập bằng cách làm ra một chiếc bánh dosa dài hơn 37m, lập kỷ lục thế giới về chiếc bánh dosa dài nhất thế giới.
Chiếc bánh dosa dài nhất thế giới. (Ảnh: GWR) 

Truyền thông nước ngoài đưa tin, công ty thực phẩm MTR Foods đã tập hợp một nhóm gồm 75 đầu bếp, do ông Regi Mathews làm bếp trưởng, để tạo ra chiếc bánh dosa dài hơn 37,5m tại nhà máy của công ty ở Bommasandra, Bangalore.

Sau khi hoàn thành, chiếc bánh đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness Guinness Thế giới công nhận là chiếc bánh dosa dài nhất thế giới và xô đổ kỷ lục của chiếc bánh dosa dài 16,68m được chế biến ở Hyderabad, Telangana vào năm 2014.

Chia sẻ trên mạng xã hội, bếp trưởng Mathews đã không giấu nổi sự vui mừng trước thành tích lịch sử của MTR Foods - đó là đạt danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới vào dịp tròn 100 năm kỷ niệm thành lập hãng với chiếc bánh dosa có chiều dài đáng kinh ngạc. Vị bếp trưởng gửi lời cảm ơn tới các cá nhân, đơn vị đã hỗ trợ để làm ra chiếc bánh và cho rằng “đây chính là kỷ nguyên của truyền thống, hương vị và những kỷ lục phá vỡ”.

Dosa là một loại bánh crepe hay bánh xèo lên men làm từ bột gạo và đậu mười (đậu xanh bốn mùa). Đây là một món ăn chủ yếu tại các tiểu bang miền Nam Ấn Độ Karnataka, Tamil Nadu, Andhra Pradesh và Kerala. Món này cũng rất phổ biến ở một số nước như Malaysia, Singapore, Sri Lanka./.

T.L (UPI, GWR)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực