Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Mường Ảng lần thứ IV

Thứ tư, 26/06/2024 21:00
(ĐCSVN) - Ngày 26/6, huyện Mường Ảng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV với sự tham dự của các đại biểu tiêu biểu trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trong toàn huyện.

Mường Ảng là một trong những huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh Điện Biên, với 17 dân tộc anh em sinh sống; trong đó dân tộc Thái chiếm 70%, dân tộc Mông 14,5% còn lại là dân tộc Kinh, Khơ Mú và các dân tộc khác.

Báo cáo tại Đại hội cho biết: Giai đoạn 2019 – 2024, cấp uỷ, chính quyền huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đầy đủ các chính sách đối với đồng bào DTTS; các chương trình mục tiêu quốc gia đầu tư cho đồng bào được triển khai kịp thời, đúng mục tiêu. Việc hỗ trợ vốn đầu tư, cây trồng vật nuôi, nông cụ sản xuất được triển khai đồng bộ; các chính sách hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất cho đồng bào DTTS nghèo, đời sống khó khăn triển khai kịp thời, hiệu quả. Nhờ vậy, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các DTTS được nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, giữ vững; người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết xây dựng và phát triển kinh tế.Cùng với đó, công tác quản lý Nhà nước về dân tộc và các chính sách dân tộc được tăng cường. Kinh tế của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tiếp tục tăng trưởng và phát triển. Đến nay, toàn huyện có 2.100/3.205 đảng viên là người dân tộc thiểu số; cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số đạt gần 50%... Khối đại đoàn kết các dân tộc tiếp tục được củng cố, tăng cường; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm kịp thời; quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững.

 Lãnh đạo UBND huyện Mường Ảng tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác dân tộc

Giai đoạn 2024 - 2029, huyện Mường Ảng tiếp tục thực hiện nhất quán quan điểm của Đảng về công tác dân tộc. Xác định công tác dân tộc là vấn đề chiến lược cơ bản, lâu dài, cấp bách, là nhiệm vụ của toàn hệ thống chính trị; giải quyết hài hòa quan hệ, lợi ích giữa các dân tộc. Phát huy vai trò, chức năng của cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc trong thực hiện các chính sách dân tộc nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa đề nghị các cơ quan, đơn vị của huyện và đồng bào các dân tộc trên địa bàn tiếp tục tăng cường thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc. Tập trung nguồn lực cho đầu tư phát triển, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia để đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh và bền vững. Chú trọng việc xây dựng kết cấu hạ tầng nhất là triển khai, thực hiện chương trình “Bừng sáng Điện Biên” tại 7 xã, 12 bản với hơn 400 hộ dân vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng. Phát triển kinh tế xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh, nhất là tại các địa bàn xung yếu, vùng sâu, vùng xa; chú trọng đào tạo nghề, thực hiện tốt các chính sách người có công, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhân dịp này, UBND huyện Mường Ảng đã tặng Giấy khen cho 17 tập thể, 28 cá nhân có thành tích trong công tác dân tộc trên địa bàn huyện./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực