Điện Biên: Hơn 7.200 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Thứ tư, 26/06/2024 17:00
(ĐCSVN) - Chiều 26/6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, hơn 7.200 thí sinh tỉnh Điện Biên đã có mặt tại điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT theo quy chế.
Hơn 7.200 thí sinh tỉnh Điện Biên đã có mặt tại điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT theo quy chế. Ảnh: Nguyễn Hiền

Theo đó, các thí sinh được nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi; kiểm tra thông tin cá nhân, đính chính thông tin sai sót (nếu có) để chuẩn bị cho ngày thi chính thức, tránh vi phạm quy định do bất cẩn, thiếu hiểu biết và phòng chống gian lận trong thi cử.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 toàn tỉnh có tổng số 7.275 thí sinh đăng ký dự thi, gồm 6.089 thí sinh lớp 12 THPT, 346 thí sinh lớp 12 giáo dục thường xuyên, 840 thí sinh tự do; 26 điểm thi chính thức với 330 phòng thi, trong đó Trường THPT Mường Nhé là điểm thi xa nhất, cách Hội đồng thi 200km. Khoảng cách trung bình giữa các điểm thi là 69,45km.

Để tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, các trường có học sinh dự thi tại điểm thi khác đều xây dựng phương án phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế. Hầu hết là sẵn sàng phương tiện đưa đón thí sinh đúng giờ tất cả các buổi thi. Một số trường bố trí cho học sinh ở bán trú nhờ ký túc xá của trường nơi đặt điểm thi. Việc ăn uống của thí sinh được nhiều trường cùng các đoàn thể, cơ quan hỗ trợ để các em yên tâm dự thi. Qua đó hạn chế tối đa việc thí sinh không thể đến thi bởi các yếu tố cản trở liên quan đến giao thông, thời tiết, tài chính...

Trước đó, sáng 26/6, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi cấp tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 tại 2 điểm thi: Trường Trung học Phổ thông huyện Điện Biên và Trường Trung học Phổ thông Mường Nhà, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên.

 Đồng chí Vừ A Bằng và đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT huyện Điện Biên. Ảnh: Nguyễn Hiền

Đồng chí Vừ A Bằng chỉ đạo các điểm thi chú trọng hệ thống điện, ánh sáng phòng thi, bố trí máy phát điện dự phòng trong trường hợp mất điện, có sự cố về điện; đảm bảo phòng cháy chữa cháy, nhất là với phòng bảo quản, lưu trữ đề, bài thi; nhắc nhở cán bộ coi thi nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ đúng quy chế; phổ biến, quán triệt quy chế thi đầy đủ, chính xác, nêu rõ những điểm mới cần lưu ý; các phòng thi dự phòng cần chuẩn bị sẵn sàng điều kiện như phòng thi chính thức, đề phòng tình huống phát sinh... Đồng chí cũng đến các phòng bán trú hỏi thăm tình hình ăn ở, ôn thi của các thí sinh đang nghỉ tại trường; nhắc nhở các em kiểm tra kỹ giấy tờ, đồ dùng cần thiết mang vào phòng thi...

Cùng với đó, nhằm hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả; Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc thành lập các đội hình tình nguyện tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi". Theo đó, 60 đội hình tình nguyện được các đơn vị thành lập với tổng số đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huy động tham gia là hơn 4.000 người.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi (từ chiều ngày 26 - 28/6), các đội hình thanh niên tình nguyện có mặt tại 26 điểm thi toàn tỉnh triển khai các hoạt động đưa đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật; hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi cho thí sinh; hỗ trợ các suất ăn sáng, sữa, nước uống miễn phí; phát dụng cụ học tập cho thí sinh; hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi có mật độ giao thông cao. Các đội hình tình nguyện phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh; phối hợp xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe của thí sinh…/.

PV (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực