Ân tình tháng 7, tiếp nối truyền thống, tự hào khát vọng vươn lên

Thứ bảy, 23/07/2022 09:57
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Đây là chủ đề của buổi Toạ đàm kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) do Hội Cựu Chiến binh Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam phối hợp với Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức vào chiều 22/7, tại Hà Nội.
Quang cảnh buổi toạ đàm 

Tại buổi gặp mặt tọa đàm, trong không khí đầm ấm và trang trọng, các đại biểu cùng với các thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa và truyền thống 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ, khẳng định đóng góp to lớn của những anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. 

Tại tọa đàm, các đại điểu đã được nghe những câu chuyện của các đồng chí Cựu chiến binh đã từng trải qua chiến đấu và phục vụ chiến đấu, những chia sẻ hết sức xúc động của các thương binh, thân nhân liệt sỹ; ý kiến phát biểu cảm xúc của đại diện thế hệ trẻ dầu khí với những cống hiến, hy sinh và mất mát của các thế hệ cha anh để cho thế hệ hôm nay được hưởng niềm vui, hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, đồng chí Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chia sẻ, từ nhiều năm nay, được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, Hội đồng thành viên và các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể trong Tập đoàn luôn thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa". Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" của Tập đoàn nói chung và các đoàn thể nói riêng đã thực sự được xã hội ghi nhận cả bề rộng và chiều sâu góp phần ổn định, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho biết, hiện nay, trong Tập đoàn có tổng số 230 thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công, trong đó có: 01 Anh hùng lao động; 13 thương binh, 31 vợ liệt sỹ, 1 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 185 con liệt sỹ và hàng trăm con thương binh.

Xác định việc quan tâm động viên gia đình thân nhân liệt sỹ là nhiệm vụ hàng đầu - là nguồn lực để triển khai có hiệu quả các hoạt động tình nghĩa. Hằng năm các đơn vị thuộc Tập đoàn đã để kịp thời hỗ trợ, quan tâm, chăm sóc tới các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng như, trợ cấp khó khăn; hỗ trợ kinh phí cho thân nhân đi thăm viếng, tìm kiếm mộ liệt sỹ; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách...

Lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên chụp ảnh lưu niệm cùng các cựu chiến binh chia sẻ tại buổi toạ đàm

Đối với những thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng trong Tập đoàn luôn được các đồng chí lãnh đạo từ tập đoàn đến các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và các tổ chức đoàn thể rất quan tâm, tạo điều kiện, chia sẻ động viên và thăm hỏi.

Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chia sẻ tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ là dịp để toàn thể cán bộ, công nhân viên, hội viên, đoàn viên và người lao động trong Tập đoàn tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho nền hòa bình, độc lập và là dịp để chúng ta bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các đồng chí thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ trong Tập đoàn. Đây là dịp giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, từ đó tạo động lực trong các phong trào thi đua lao động sản xuất góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt cho Đảng ủy lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn trân trọng gửi tới các đồng chí thương binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ những tình cảm thân thiết, lòng biết ơn sâu sắc, đồng thời ghi nhận và biểu dương những hoạt động của các cấp chính quyền và đoàn thể trong công tác đền ơn đáp nghĩa, ghi nhận những đóng góp của cán bộ công nhân viên là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan đơn vị thuộc tập đoàn.

Lãnh đạo Công đoàn, Hội Cựu chiến binh tặng quà tri ân các thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sỹ trong Tập đoàn

Khẳng định công tác đền ơn đáp nghĩa, thấm sâu đạo lý “uống nước nhớ nguồn” luôn được các thế hệ dầu khí quan tâm và thường xuyên ghi nhớ, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đề nghị các cơ quan, đơn vị và đoàn thể trong toàn Tập đoàn tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công, coi đây là trách nhiệm, tình cảm và vinh dự của chúng ta để tỏ lòng biết ơn sâu sắc với người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc Việt Nam.

Các cấp ủy đảng, chính quyền các cơ quan đơn vị trực thuộc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt mọi chế độ, chính sách và thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần đối với những thương binh thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng trong tập đoàn; cùng với đó tạo điều kiện thuận lợi để các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, tham gia phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào góp phần đóng góp nhiều thành tích chung của cơ quan đơn vị.

Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam bày tỏ niềm tin tưởng các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình chính sách các cựu chiến binh tiếp tục phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ”,  đoàn kết thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp quan trọng và sự phát triển của Tập đoàn./.

Tin, ảnh: Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực