Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới các cơ quan Trung ương

Thứ hai, 21/08/2017 19:48
(ĐCSVN) - Ngày 21/8, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 80 đảng viên mới ở các cơ quan đơn vị trực thuộc Khối các cơ quan Trung ương.
Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới các cơ quan Trung ương - Ảnh: Minh Khuê

Phát biểu khai mạc lớp học, đồng chí Phạm Thị Vui, Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh: xác định công tác phát triển đảng là một nội dung quan trọng của nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên ở cơ sở, thời gian qua các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Khối đã coi phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm góp phần tăng thêm sức mạnh, bảo đảm tính kế thừa và phát triển liên tục của Đảng.

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối là đơn vị được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối giao nhiệm vụ là truyền bá chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, quan điểm của Đảng cho cán bộ, đảng viên các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Khối; tổ chức thực hiện bồi dưỡng lý luận chính trị; bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, kiến thức kinh tế - xã hội cho các đối tượng cấp uỷ viên, cán bộ, đảng viên và quần chúng ưu tú.

Trong năm 2017, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới là lớp thứ 2 được tổ chức với nhiều nét đổi mới. Cụ thể, trong khoảng thời gian 7 ngày học tập (từ 21-27/8), các đảng viên mới sẽ được các giảng viên có uy tín, nhiều kinh nghiệm và tâm huyết của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối truyền đạt 10 bài học lý luận chính trị cơ bản do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Trong quá trình giảng dạy, các giảng viên sẽ bổ sung, lồng ghép một số nội dung quan trọng các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" vào bài giảng để học viên có được thông tin kịp thời về những vấn đề, những quyết sách lớn mang tính chiến lược của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, giúp mỗi học viên hiểu sâu sắc hơn nội dung bài học.

Từ đó, các đảng viên mới sẽ nắm chắc các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, kiên định lập trường tư tưởng, ra sức rèn luyện đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên chính thức, xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam./.

 

Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực