Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương hành trình về nguồn tại Tuyên Quang

Thứ bảy, 05/11/2022 21:35
(ĐCSVN) - Đoàn công tác Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương cùng nhau đã ôn lại truyền thống của Đảng ủy Khối, đồng thời bày tỏ tình cảm thân thiết, lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, công chức Đảng ủy Khối đối với chính quyền và nhân dân địa phương đã chở che, đùm bọc các thế hệ cán bộ, lãnh đạo Đảng ủy Khối trong những năm kháng chiến.
Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương
và các đồng chí trong Đoàn công tác dâng hương tại lán Nà Nưa. 

Ngày 5/11, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương làm Trưởng đoàn đã hành trình về nguồn tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương, Tuyên Quang).

Cùng đi với Đoàn có các đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ Khối: Lại Xuân Lâm, Đỗ Việt Hà, Nguyễn Quang Trường cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng các ban Xây dựng Đảng của Đảng uỷ Khối.

Đại diện Tỉnh uỷ Tuyên Quang có đồng chí Ma Thế Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng các đồng chí Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo huyện Sơn Dương.

Đoàn đến dâng hương tại di tích Lán Nà Nưa, thăm cây đa Tân Trào, đình Tân Trào và những di tích mà cách đây gần 80 năm Bác Hồ, Trung ương Đảng đã ở, làm việc để chỉ đạo thắng lợi cuộc Cách mạng tháng Tám mùa thu lịch sử, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Đoàn đã tới dâng hương tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng ở xã Tân Trào; dâng hương tại khu di tích Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tại thôn Mới, xã Minh Thanh (Sơn Dương) và tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Tuyên Quang).

Tại các điểm di tích lịch sử và Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn công tác bày tỏ niềm thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bậc tiền bối cách mạng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Các đồng chí lãnh đạo và đoàn công tác nguyện giữ trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyện đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác đã chọn; không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nêu cao quyết tâm chính trị, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Tại khu di tích Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cùng các đồng chí trong Đoàn công tác Đảng uỷ Khối cùng nhau đã ôn lại truyền thống của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Ngày 7/11/1948, Liên chi cơ quan Trung ương, nay là Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương được thành lập và đặt địa điểm làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Minh Thanh. 

Tại bia di tích Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn công tác đã bày tỏ tình cảm thân thiết, lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, công chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đối với chính quyền và nhân dân địa phương đã chở che, đùm bọc các thế hệ cán bộ, lãnh đạo Đảng ủy Khối trong những năm kháng chiến.

Hành trình về thăm chiến khu cách mạng thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho độc lập của dân tộc. Qua chuyến đi này giúp cho các đồng chí trong Đoàn công tác tiếp tục nêu cao lòng tự hào dân tộc, truyền thống của cơ quan hướng về nguồn cội; đồng thời có tư liệu thực tế để củng cố niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Nhân hành trình về nguồn, Đoàn công tác đã trao 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Minh Thanh, tặng quà động viên Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Minh Thanh./.

Tin, ảnh: Hường Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực