Cung ứng sách giáo khoa đến học sinh trước năm học mới

Thứ bảy, 28/08/2021 22:32
(ĐCSVN) - Sắp bước vào năm học 2021-2022, tại nhiều địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 gặp nhiều khó khăn, học sinh vẫn chưa có sách giáo khoa (SGK). UBND một số tỉnh, thành phố đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan hỗ trợ cung ứng SGK kịp thời đến tay học sinh trước năm học mới.

Trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh...là những tỉnh cùng có văn bản của UBND cấp tỉnh, thành phố đồng ý với đề nghị của các nhà xuất bản trong việc hỗ trợ vận chuyển sách giáo khoa đến các trường và học sinh trước năm học mới.

Cung ứng sách giáo khoa kịp thời đến tay học sinh trước năm học mới. Ảnh: Nguyễn Dung 

Cụ thể, TP. Hồ Chí Minh đã có các chỉ đạo khẩn đối với việc cung ứng, vận chuyển SGK phục vụ cho năm học mới sắp đến. Theo đó, tại công văn khẩn số 6584/VP-VX, do Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành gửi Sở GD&ĐT thành phố, Sở GTVT và Công an TP. Hồ Chí Minh về việc tạo điều kiện để vận chuyển, cung ứng sách giáo khoa đến các nhà trường, học sinh và phụ huynh kịp thời chuẩn bị cho năm học mới.

Ngày 27/8, Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị Phòng GD&ĐT các quận, huyện, TP. Thủ Đức chủ động tham mưu UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức xây dựng phương án cụ thể, phối hợp với các lực lượng để cung ứng SGK phù hợp với tình hình thực tế học sinh, phụ huynh trên địa bàn.

Đồng thời, yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động rà soát nhu cầu về số lượng SGK thực tế cần cung cấp, thông tin cho địa phương và các nhà xuất bản, đơn vị phát hành SGK để thuận tiện phối hợp.

Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc vận chuyển SGK phục vụ khai giảng năm học mới theo đề nghị của Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam.

Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội cũng có văn bản về việc cấp mã xác nhận phương tiện phục vụ chuyển phát dụng cụ học tập của các trường học trên địa bàn thành phố. Theo văn bản này, các trường phối hợp với đơn vị phát hành để đưa sách về các trường học. Các trường sẽ có phương án chuyển sách đến từng học sinh.

Trước đó, Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam - một trong các đơn vị xuất bản sách giáo khoa - đã có văn bản gửi UBND nhiều tỉnh, thành đề nghị hỗ trợ việc vận chuyển sách giáo khoa đến các trường, học sinh vì đây cần được xem là mặt hàng thiết yếu.

Để đảm bảo phòng chống dịch, phía nhà xuất bản đảm bảo lái xe và người đi theo xe có phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị trong vòng 72 giờ kể từ khi xét nghiệm, và thực hiện các yêu cầu phòng dịch theo quy định của ngành y tế trong suốt quá trình vận chuyển./.

Nguyễn Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực