Cựu sinh viên doanh nhân đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ĐHQGHN

Thứ sáu, 13/10/2023 01:14
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân nhấn mạnh, sự tham gia đồng hành, hỗ trợ của các đối tác doanh nghiệp, cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN là sự động viên to lớn để ĐHQGHN tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và tập trung đầu tư nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Ngày 12/10, tại Hòa Lạc, nhân dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, ĐHQGHN tổ chức Chương trình Gặp mặt Kết nối và tri ân các doanh nghiệp và cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN.

Trong Chương trình này đã diễn ra Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển ĐHQGHN” nhằm ghi nhận sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nhân và cựu sinh viên doanh nhân đối với ĐHQGHN trong suốt thời gian qua.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các đối tác doanh nghiệp, cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN nhân ngày Doanh nhân Việt Nam. Ảnh: TT

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã trao Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ĐHQGHN” cho ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7, cựu sinh viên Trường Đại học Luật - ĐHQGHN, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN và ông Nguyễn Duy Dũng hiện là Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Tổng Công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX). Ông là cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, cựu học viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

Ghi nhận những đóng góp của các cựu sinh viên là doanh nhân, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân bày tỏ tri ân sâu sắc và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các đối tác doanh nghiệp, cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân nhấn mạnh, sự tham gia đồng hành, hỗ trợ của các đối tác doanh nghiệp, cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN là sự động viên to lớn để ĐHQGHN tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và tập trung đầu tư nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo và phát triển Khu đô thị ĐHQGHN tại Hoà Lạc theo hướng trở thành khu đô thị “5 trong 1” như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Với giá trị cốt lõi: “Đổi mới sáng tạo - Trách nhiệm quốc gia - Phát triển bền vững”, một trong những nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn mới, ĐHQGHN chủ trương đẩy nhanh tốc độ xây dựng tại Hoà Lạc, trọng tâm là hoàn thành khung hành động cho Khu đô thị tại Hoà Lạc, tập trung hoàn thành không gian lõi của dự án đảm bảo cảnh quan xanh, sạch, đẹp phục vụ tốt cho hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại cơ sở Hoà Lạc, triển khai một số dự án theo hình thức xã hội hoá và hợp tác công tư PPP.

Đây cũng là cơ hội tốt để ĐHQGHN và các doanh nghiệp, cựu sinh viên doanh nhân có những chương trình hợp tác chiến lược dài hạn về các dự án đầu tư xây dựng mang tầm quốc tế, qua đó quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của đơn vị, thể hiện tinh thần luôn khát khao phụng sự giáo dục và những tư duy dám nghĩ, dám làm và luôn đổi mới sáng tạo vì nền kinh tế quốc gia hưng thịnh và vì tương lai của thế hệ trẻ đất nước như các doanh nghiệp đã thể hiện, khẳng định trong suốt thời gian qua.

Để hiện thực hóa các hoạt động hợp tác giữa ĐHQGHN và doanh nghiệp, năm 2023, ĐHQGHN tiếp tục tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư dự kiến tổ chức ngày 4-5/11/2023, nhằm tạo kênh kết nối, thúc đẩy hợp tác với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước; xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực giáo dục đào tạo; khoa học công nghệ; tiếp nhận, chuyển giao tri thức và thương mại hoá các sản phẩm có giá trị kinh tế cao phục vụ sự phát triển của quốc gia.

Trong khuôn khổ chương trình, ĐHQGHN triển khai không gian triển lãm, giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh của doanh nghiệp, nhằm quảng bá hình ảnh, thúc đẩy việc chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ và xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp. Đồng thời, ĐHQGHN tổ chức các Hội nghị chuyên đề với sự tham gia của nhiều nhà khoa học uy tín, các chuyên gia hàng đầu để tham mưu, tư vấn chiến lược phát triển kinh tế cho doanh nghiệp./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực