Bí thư chi bộ khéo dân vận

Thứ năm, 21/03/2024 11:33
(ĐCSVN) - Không ngại khó, đồng chí Ngô Quang Ngơn (SN 1953), Bí thư Chi bộ thôn Giành Cũ, xã Quý Sơn (Lục Ngạn - Bắc Giang) đã làm tốt công tác dân vận. Qua đó góp phần cùng chi ủy, ban lãnh đạo thôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhiều năm nay, người dân thôn Giành Cũ đã quen với hình ảnh đồng chí Ngơn trên mọi nẻo đường, đến từng gia đình vận động nhân dân thực hiện các quy định của Nhà nước và phong trào của địa phương. Nổi bật là năm 2023 đã vận động nhân dân đồng thuận, sớm bàn giao mặt bằng để cải tạo, nâng cấp đường trục xã Quý Sơn. Đây là dự án nối tiếp với tuyến đường thuộc dự án cải tạo hạ tầng thiết yếu vùng trồng cây ăn quả tập trung có giá trị kinh tế cao của huyện.

Đồng chí Ngô Quang Ngơn (bên phải) nắm bắt diện tích đất sau giải phóng mặt bằng của thôn. 

Thôn Giành Cũ có 40 hộ có đất nằm trong dự án mở rộng đường. Tuyến đường dài 3 km, mở rộng từ 7,5 m lên 12 m nên nhiều hộ phải xây lùi tường bao, chặt cây ăn quả. Hiểu được tầm quan trọng của dự án, đồng chí Ngơn cùng lãnh đạo thôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng trong việc cắm, bàn giao mốc giới và triển khai công tác giải phóng mặt bằng theo chỉ đạo của cấp trên.

Đồng chí chia sẻ: Công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp bởi đất đai, hoa màu là tài sản quý, đa số người dân trong thôn lại chủ yếu làm nông nghiệp. Do đó, để có thể bàn giao mặt bằng cho dự án thì việc vận động, giải thích để các hộ đồng thuận là rất cần thiết. Nhờ dân vận khéo, đồng chí Ngơn cùng chi ủy, lãnh đạo thôn đã kiên trì thuyết phục các hộ dân đồng thuận. Qua thống kê, các hộ đã hiến và tháo dỡ gần 1 nghìn m2 vành lao, hơn 70 m2 mái che, mái vẩy và gần 800 m2 các công trình khác trên đất.

Đồng chí Ngơn cũng là người tham mưu với Đảng ủy xã thành lập tổ xung kích hỗ trợ các gia đình phải giải phóng vành lao, tài sản trên đất. Các thành viên trong tổ xung kích là những thành viên trong Tổ dân vận cộng đồng và Hội Cựu chiến binh tự quản ở thôn. Đây là những người có sức khỏe, tình nguyện góp công đến xây dựng lại tường bao hoặc hỗ trợ tháo dỡ các công trình, chặt bỏ cây trên diện tích đất cần thu hồi. Kết quả giải phóng mặt bằng của thôn Giành Cũ đã đóng góp vào kết quả chung của xã Quý Sơn, giúp xã sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

Đồng chí Bạch Quang Hào, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quý Sơn cho biết: “Nhiều năm qua, thực hiện công tác đảng cũng như các công việc khác, đồng chí Ngô Quang Ngơn luôn năng nổ, nhiệt tình, được người dân quý mến. Chi bộ thôn Giành Cũ và cá nhân đồng chí Ngơn nhiều năm hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”./.

Bài, ảnh: Tuệ An/baobacgiang.com.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực