Hà Giang sẵn sàng cho Lễ hội hoa tam giác mạch năm 2024

Thứ sáu, 18/10/2024 22:01
(ĐCSVN) - Hà Giang đã sẵn sàng những điều kiện tốt nhất về an ninh, an toàn và môi trường để du khách có thể yên tâm trở lại khám phá Hà Giang, đặc biệt là đến với mùa lễ hội tam giác mạch sắp chính thức khai mạc vào ngày 9/11 tới đây.

Nối tiếp thành công của các kỳ Lễ hội trước, Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ X năm 2024 sẽ khai mạc vào 20 giờ ngày 09/11 tới đây tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang). 

Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang là một trong những sự kiện văn hóa hấp dẫn của mảnh đất địa đầu Tổ quốc, là sự kiện thường niên được mong chờ mỗi dịp cuối thu đầu đông - thời điểm hoa tam giác mạch bung nở khoe sắc đẹp nhất trên cao nguyên đá Đồng Văn.

Nối tiếp thành công của các kỳ Lễ hội trước, Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ X năm 2024 với chủ đề "Miền hoa thương nhớ" sẽ chính thức khai mạc vào 20 giờ ngày 09/11 tới đây tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang).

Lễ hội năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn, đặc sắc, diễn ra xuyên suốt từ ngày 9/11 đến hết ngày 21/11 như: Hội thi trình diễn và giới thiệu trang phục truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện Đồng Văn; trình diễn và trải nghiệm các công đoạn dệt lanh; thêu tay trang phục truyền thống; chế tác vật dụng sinh hoạt và các nhạc cụ dân tộc truyền thống; trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản, ẩm thực và dược liệu địa phương;…

Bên cạnh đó, tại các điểm dừng chân và các làng văn hóa du lịch tiêu biểu tại huyện Đồng Văn sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian để du khách cùng tham gia trải nghiệm vào các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần. Huyện Đồng Văn cũng sẽ tổ chức khánh thành các công trình điểm nhấn du lịch trên địa bàn vào dịp này.

Thời gian qua, cùng với các tỉnh phía Bắc, Hà Giang là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa, lũ, một số sự kiện văn hóa, du lịch phải dừng tổ chức, nhiều du khách hủy tour. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực của các cơ quan chức năng, đến thời điểm hiện tại, các hoạt động du lịch đã trở lại bình thường, với nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách được triển khai đồng bộ.

 Cuối thu đầu đông là thời điểm hoa tam giác mạch bung nở khoe sắc đẹp nhất trên cao nguyên đá Đồng Văn. (Ảnh: ĐP).

Thông tin tại Hội nghị xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch Hà Giang diễn ra mới đây, ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang khẳng định, dù bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, nhưng hiện nay Hà Giang sẵn sàng có những điều kiện tốt nhất về an ninh, an toàn, môi trường để du khách có thể yên tâm quay trở lại khám phá Hà Giang, đặc biệt là bước vào dịp cao điểm mùa hoa tam giác mạch. Không còn hạn chế nào với khách du lịch đến tỉnh, du khách được đảm bảo mọi điều kiện an toàn. Quốc lộ 2 đã được thông xe, tàu du lịch trên sông Nho Quế đã hoạt động trở lại, giao thông ở đèo Mã Pì Lèng không còn gặp khó khăn.

Cùng với việc đảm bảo an toàn trong di chuyển và lưu trú, Hà Giang đang thực hiện một số biện pháp kích cầu phục hồi du lịch. Trong đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã kêu gọi các hội viên, cơ sở kinh doanh du lịch hưởng ứng chương trình kích cầu, giảm giá các dịch vụ từ 10 - 30%, thời gian thực hiện từ giữa tháng 9/2024 đến hết mùa cao điểm du lịch vào đầu tháng 2/2025. Dù mới bắt đầu triển khai nhưng đã có nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú tham gia chương trình giảm giá như: Khu nghỉ dưỡng H’Mông Village (Quản Bạ); khách sạn Phoenix và khách sạn Yên Biên Luxury (thành phố Hà Giang)…

Từ đầu năm đến nay, Hà Giang đón 2.468.000 lượt du khách, trong đó, khách quốc tế là 290.584 lượt, khách nội địa là 2.177.416 lượt, tăng 14,3% so với cùng kỳ, đạt 77,1% so kế hoạch năm 2024. Tổng thu từ du lịch ước đạt 6.120 tỷ đồng. Tuy nhiên, tháng 9/2024, lượng du khách đến tỉnh đạt 243.000 lượt người, giảm 5,4% so với cùng kỳ năm trước./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực