Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thành phố Hà Giang

Chủ nhật, 07/11/2021 20:25
(ĐCSVN) - Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã Phương Thiện và phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) sáng 7/11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đề nghị xã Phương Thiện và phường Nguyễn Trãi tập trung triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân một cách hiệu quả. Trong quá trình tổ chức tiêm, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách đúng quy định.
 Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn kiểm tra thực tế công tác cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện (Ảnh: Kim Tiến)

Cùng với đó, phát huy hơn nữa vai trò Tổ COVID-19 cộng đồng; chú trọng phân loại, xử lý rác thải tại các khu vực cách ly, phong tỏa; kiểm tra, giám sát chặt chẽ các ca F0 cách ly tại nhà; sàng lọc các đối tượng F1, F2 đã tiêm các mũi vắc xin để tiêm bổ sung kịp thời; thực hiện xét nghiệm toàn bộ người dân trong khu vực có ca F0; quan tâm đảm bảo đời sống người dân trong khu cách ly, phong tỏa…

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên các xã, phường và thành phố Hà Giang cần chấn chỉnh lại công tác chỉ đạo, không được chủ quan, lơ là. Đồng chí yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cần sâu sát, nắm chắc số lượng F0, F1, F2. Rà soát lại toàn bộ văn bản của Trung ương, của tỉnh để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả; tiến hành phong tỏa diện hẹp các khu vực có ca F0. Các đối tượng F0 khi cách ly tại nhà phải thực sự đảm bảo các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện xã Phương Thiện có 45 ca F0; trong đó, 2 trường hợp F0 được điều chuyển về điều trị tại Hà Nội, còn lại cách ly tại nhà. Xã triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định; thường xuyên kiểm tra các gia đình đảm bảo đủ điều kiện cách ly tại nhà. Đồng thời, xây dựng phương án đưa F1 về cách ly tập trung tại Trường Tiểu học của xã.

Đối với phường Nguyễn Trãi, đến nay qua test nhanh có 221 trường hợp nghi nhiễm; xét nghiệm PCR khẳng định 139 ca F0; phường đã thực hiện cách ly tập trung 18 ca F0, còn lại cách ly, điều trị tại nhà; trong số F0 điều trị, cách ly tập trung có 10 cháu học sinh tiến triển tốt, mật độ vi-rút thấp nên đã chuyển về điều trị tại nhà. Lực lượng chức năng quyết định cách ly, phong tỏa, căng dây diện hẹp các gia đình có F0, F1; thành lập tổ chăm sóc sức khoẻ; lập 18 tổ COVID-19 cộng đồng; tổ chức mua, ủng hộ, vận chuyển lương thực, thực phẩm đến các hộ trong khu vực phong tỏa, cách ly.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Giang ngày 7/11, trong 24h qua, tỉnh ghi nhận thêm 144 ca nhiễm COVID-19, trong đó 17 ca nhiễm trong cộng đồng; 65 ca trong khu phong tỏa; 62 ca trong khu cách ly tập trung. Tính đến hết ngày 6/11, toàn tỉnh Hà Giang có 1.793 F0 trong đó: 547 ca cộng đồng; 286 ca trong khu vực phong tỏa; 978 ca trong khu vực cách ly. Có 117 F0 đã hoàn thành điều trị trở về cộng đồng; chuyển tuyến 12 bệnh nhân (Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện COVID-19 của Đại học Y Hà Nội).

Số ca đang đang được điều trị, theo dõi là 1.676, trong đó: Điều trị tại bệnh viện là 313 ca; tại các khu cách ly là 956 ca; theo dõi tại nhà 407 ca. Tổng số người hiện đang cách ly là 24.001, trong đó: Số đang cách ly tập trung 3.163; Số đang cách ly tại nhà 20.838.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực