Công bố cấp độ dịch đối với từng địa bàn của tỉnh Hà Giang vào ngày 15/11

Chủ nhật, 14/11/2021 16:57
(ĐCSVN) - Đó là một trong những thông tin được đưa ra tại cuộc họp đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Giang, diễn ra chiều 12/11.
 Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang phát biểu kết luận cuộc họp (Ảnh: Nguyễn Phương)

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Giang, tính đến 12 giờ trưa 12/11, tổng số F0 trên địa bàn tỉnh có 2.994 ca, trong đó có 556 ca cộng đồng. Số ca bệnh đã hoàn thành điều trị, cách ly là 977 ca; có 2 ca bệnh tử vong (tại thành phố Hà Giang và huyện Yên Minh). Các địa phương đã khẩn trương khoanh vùng, lấy mẫu test nhanh trên diện rộng tại các khu vực có ca lây nhiễm; phong tỏa diện hẹp đối với các gia đình có ca bệnh để đảm bảo đời sống, sinh hoạt của người dân.

Hiện, Hà Giang tiếp tục duy trì 68 chốt kiểm soát cố định, 17 tổ cơ động thực hiện kiểm soát thường xuyên, liên tục trên tuyến biên giới và nội địa. Tính đến hết ngày 11/11, toàn tỉnh có 83.557 người được tiêm đủ 2 mũi; 326.632 người được tiêm mũi 1.

Đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã có xu hướng giảm dần qua từng ngày. Các ca phát sinh mới chủ yếu trong khu cách ly, phong tỏa; tỷ lệ F0 hoàn thành điều trị cách ly đến nay đạt 34,13%. Tuy nhiên, còn 3 địa phương có tình hình dịch bệnh khá phức tạp là Vị Xuyên, Quản Bạ và Yên Minh. Theo đề xuất của các đại biểu dự họp, tỉnh cần tiếp tục truy vết thần tốc, khoanh vùng, xét nghiệm tại các nơi có ca nhiễm; tăng cường xét nghiệm sàng lọc cộng đồng tại các khu vực có nguy cơ cao. Nhân rộng mô hình cách ly F0, F1 tại nhà đối với những gia đình đủ điều kiện tại các huyện…

 Đ/c Vũ Mạnh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiến nghị đổi mới cách làm báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hàng ngày để người dân tiện theo dõi và đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, kịp thời định hướng dư luận xã hội (Ảnh: Nguyễn Phương)

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Dưới sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã có chiều hướng giảm, tuy nhiên, cần tuyệt đối tránh tư tưởng chủ quan, lơ là. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; xét nghiệm thần tốc, sàng lọc trên diện rộng cho toàn bộ người dân tại các vùng phát sinh ổ dịch và tăng cường xét nghiệm sàng lọc cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến ngày 28/11 để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. UBND tỉnh Hà Giang sẽ công bố cấp độ dịch đối với các địa bàn của tỉnh vào 0h00 ngày 15/11, trên cơ sở đó, các lĩnh vực và các chốt kiểm soát căn cứ áp dụng thực hiện. Các huyện chủ động, linh hoạt trong công tác cách ly; những nơi có đủ điều kiện tại khu vực thị trấn thực hiện thí điểm cách ly F0, F1 tại nhà để giảm tải cho các khu vực cách ly tập trung. Đặc biệt, cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin để phủ rộng tỷ lệ người tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn…

 

Nguyễn Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực