Hà Giang: Gặp gỡ, lắng nghe tâm tư của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh

Thứ tư, 13/10/2021 15:53
(ĐCSVN) - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh khẳng định, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp và những tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ doanh nghiệp, trên cơ sở đó chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tồn tại, xây dựng chính quyền kiến tạo thực chất.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng lẵng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân (Ảnh: Tuấn Duy) 

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng 13/10, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang và đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm, gặp mặt chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Giang. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, đại diện các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đề xuất tỉnh có cơ chế thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp; sản xuất nông lâm sản, du lịch, dịch vụ, nhà hàng khách sạn, phát triển đô thị, bất động sản…; nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, năng lực cán bộ quản lý trong lĩnh vực quy hoạch, đất đai. Đồng thời, lắng nghe chia sẻ với doanh nghiệp; tăng cường đào tạo nghề cho lao động, huy động doanh nghiệp lớn về đầu tư giải quyết việc làm cho lao động địa phương; thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, có thêm cơ chế nuôi dưỡng, cải tạo đất đai, khôi phục các sản phẩm từng là đặc sản địa phương…

Chia sẻ với những khó khăn chung của doanh nghiệp, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp lớn của đội ngũ doanh nghiệp cho sự phát triển của tỉnh Hà Giang và mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cũng thông tin thêm về những vấn đề các doanh nghiệp đang quan tâm hiện nay như giải pháp nâng cao chất lượng, giải quyết nút thắt trong cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư...

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; sự tâm huyết, đồng hành với những chương trình tỉnh phát động (Ảnh: Tuấn Duy)  

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân phát triển ngày càng bền vững, thành đạt. Đồng chí ghi nhận, cảm ơn sự đóng góp của các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; sự tâm huyết, đồng hành với những chương trình tỉnh phát động như xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, quỹ khuyến học - khuyến tài và những ý kiến đóng góp, chia sẻ thẳng thắn trong công tác thu hút đầu tư, cải cách thủ tục hành chính.

Đồng chí cho biết, tỉnh đã chấn chỉnh, điều chuyển cán bộ những đơn vị đang hạn chế trong công tác tham mưu, thực hiện cải cách hành chính chưa thực chất; quy định rõ vai trò, trách nhiệm đối với người đứng đầu của các sở, ngành, địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, tỉnh đang tập trung hoàn thành quy hoạch chung của tỉnh và các quy hoạch phân khu, chi tiết ở khu vực đô thị; chương trình cải tạo vườn tạp tỉnh đang triển khai nhằm thay đổi tư duy cho bà con, trao cần câu cho người dân phát triển kinh tế. Định hướng của tỉnh luôn khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng các khu đô thị, xây dựng hạ tầng du lịch sinh thái, đầu tư dịch vụ logictist khu vực cửa khẩu, sản xuất, chế biến nông - lâm sản… và chủ trương không bổ sung thêm quy hoạch phát triển thủy điện và các mỏ khoáng sản kim loại; với khai thác khoáng sản thông thường (cát, đá, sỏi) tỉnh đang nghiên cứu quy hoạch các điểm khai thác nhưng phải đảm bảo môi trường, cảnh quan…

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cũng thông tin tới các doanh nghiệp sự cố gắng, nỗ lực và những khó khăn của tỉnh trong công tác phòng chống dịch, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ tiếp tục đồng hành, chung sức với tỉnh.

Đồng chí khẳng định, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp và những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, doanh nhân, trên cơ sở đó chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tồn tại, xây dựng chính quyền kiến tạo thực chất. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, sự phát triển của doanh nghiệp phải thể hiện bằng năng suất, sự đóng góp cho tỉnh, giải quyết việc làm, chăm lo cho các đối tượng an sinh xã hội và công tác quản trị…

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Giang được thành lập năm 2007 với 276 doanh nghiệp hội viên và 9 hội thành viên. Các doanh nghiệp chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, một số ít trong lĩnh vực thủy điện, khoáng sản, dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Những năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp đầu tư vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt trên 10 nghìn tỷ đồng, đóng góp lớn cho ngân sách và tạo việc làm cho lao động địa phương./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực