Hà Giang: Hơn 132 nghìn người tham gia Cuộc thi tìm hiểu nghị quyết đại hội đảng các cấp

Thứ tư, 18/05/2022 20:38
(ĐCSVN) - Sau 3 tuần thi (từ ngày 18/4/2022 đến 8/5/2022), có tổng số 132.106 người tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức. Nhiều địa phương có số lượng người tham gia thi đông với trên 21%/tổng dân số địa phương, có số đảng viên tham gia thi đạt gần 67%/tổng số đảng viên của địa phương...
 Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi lễ

Chiều 18/5, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025”.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; Nguyễn Minh Tiến, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí trong Thường trực HĐND - UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Buổi Tổng kết và trao giải được phát trực tiếp trên các nền tảng số của tỉnh.

Phát biểu tại lễ Tổng kết và trao giải, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang biểu dương các tập thể, cá nhân đạt giải và chúc mừng thành công bước đầu của Cuộc thi. Đồng chí cho biết: Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã và đang có nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII gắn với tình hình thực tiễn của địa phương. Đến thời điểm này, BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy đã ban hành 24 nghị quyết chuyên đề trên các lĩnh vực, tập trung vào các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo.

 Các đại biểu dự tại buổi lễ

Để đưa các nghị quyết vào cuộc sống, theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có những cách làm sáng tạo, phù hợp, phải hiểu sâu, thấm nhuần nội dung của các nghị quyết. Việc triển khai Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết của Đảng là một trong những giải pháp thiết thực để giúp nghị quyết đi vào cuộc sống; điều này cũng cho thấy cách làm sáng tạo, sự đổi mới linh hoạt nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 18 của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số. Do đó, cần phát huy cách làm và nghiên cứu tổ chức nhiều cuộc thi khác gắn với chuyển đổi số.

Theo chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong thời gian tới, việc tiếp tục quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết gắn với quá trình thực hiện phải đảm bảo phù hợp từng địa phương. Đổi mới công tác tuyên truyền bằng những cách làm sáng tạo để nghị quyết đi vào cuộc sống, để mỗi cá nhân, tập thể thực sự thấm nhuần nghị quyết của đảng trên tinh thần "đảng viên đi trước, làng nước theo sau".

"Khâu quan trọng trong triển khai nghị quyết là tổng kết, đánh giá, phải xuống cơ sở xem nghị quyết đi vào cuộc sống như thế nào. Do đó, các địa phương cần quan tâm, chú trọng công tác tổng kết, đánh giá việc triển khai Nghị quyết. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện nghị quyết, thực thi nhiệm vụ để kịp thời phát hiện các sai phạm" - Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Cùng với đó, quan tâm phát động phong trào thi đua, nhân rộng các mô hình điển hình, những tấm gương tiêu biểu. Tiếp tục nghiên cứu, tổ chức nhiều cuộc thi khác gắn với chuyển đổi số nhằm khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân và đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Đ/c Vũ Mạnh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại buổi lễ

Được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang đã kịp thời chuẩn bị các điều kiện triển khai Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến "Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025" đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, chỉ đạo định hướng, đôn đốc các cơ quan truyền thông, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh về mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi thông qua nhiều hình thức sáng tạo, đa dạng, phong phú.

Ngay sau Lễ phát động Cuộc thi, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh đã tích cực ban hành văn bản chỉ đạo, tuyên truyền, vận động cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng Cuộc thi bằng nhiều hình thức phong phú; tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh Hà Giang.  Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Cuộc thi theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến, cho thấy sự đổi mới linh hoạt và cụ thể hóa Nghị quyết số 18 của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số vào cuộc sống. Sau 3 tuần thi (từ 9h ngày 18/4/2022 đến 22h ngày 8/5/2022), có 132.106 người tham gia với tổng số 242.945 lượt thi. Trong đó có 87.002 đảng viên; 45.104 công chức, viên chức và nhân dân. Số lượt thi đúng đạt tỷ lệ 26,2%; số người thi trả lời đúng tất cả các câu hỏi đạt tỷ lệ 16,1%. Nhiều địa phương có số lượng người tham gia thi đông, đạt trên 21%/tổng dân số của địa phương, có số đảng viên tham gia thi đạt gần 67%/tổng số đảng viên của địa phương…

Mỗi tuần, người tham gia thi trả lời 25 câu hỏi và 1 câu dự đoán số lượng người trả lời đúng. Ngoài sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh, Cuộc thi còn nhận được sự hưởng ứng thi của 210 người thuộc 26 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua mỗi tuần thi, bên cạnh biểu dương, chúc mừng 5 Đảng bộ có số người dự thi đông nhất, Ban tổ chức Cuộc thi cũng công bố các cá nhân đạt giải theo tuần gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

 
 Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà trao giải Nhất cho các tập thể, cá nhân đạt giải

 Kết thúc 3 tuần thi, Ban tổ chức Cuộc thi xét, công nhận 33 giải cá nhân (trong đó có 15 giải khuyến khích, 9 giải ba, 6 giải nhì và 3 giải nhất) và 15 giải tập thể. Giải Nhất cá nhân thuộc về các đ/c: Nguyễn Bá Vải, Đội Kiểm soát hải quan Thanh Thủy; Trung úy Hoàng Xuân Sĩ, Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Bắc Mê; Mai Hà Phương, nhân viên Bưu điện Bắc Quang. Giải Nhất tập thể thuộc về Đảng bộ huyện Bắc Mê./.

Duy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực