Hà Giang kêu gọi chung tay chia sẻ, hỗ trợ công dân trở về từ vùng dịch

Thứ bảy, 09/10/2021 22:02
(ĐCSVN) - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang kêu gọi mỗi đảng viên, người lao động, nhà hảo tâm, doanh nhân và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang cùng chung tay với tỉnh, hỗ trợ công dân, lao động nghèo trở về từ miền Nam.
 Những công dân trở về từ các tỉnh phía Nam được lấy mẫu xét nghiệm khi về tới Hà Giang (hagiangtv.vn)

Những ngày qua, tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận trên 2.000 công dân là lao động tại các tỉnh miền Nam trở về quê bằng phương tiện xe máy, đã được Tỉnh đón và đang bố trí cách ly tại Trung đoàn 877, Trường Chính trị tỉnh (cũ), Trung tâm GDTX tỉnh và tại các cơ sở cách ly tập trung của huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Xín Mần...

Do số lượng công dân trở về Hà Giang ngày càng đông, nhu cầu về lương thực, thực phẩm lớn, cần được hỗ trợ trong suốt thời gian cách ly tập trung (14 ngày) tại các cơ sở. Các trường hợp thực hiện cách ly chủ yếu lại là lao động thuộc diện hộ nghèo khó phải đi làm ăn xa, nay do dịch bệnh phải trở về...

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhà hảo tâm, doanh nhân và đông đảo Nhân dân các dân tộc đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Hà Giang với tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” và "Thương người như thể thương thân” cùng chung tay với tỉnh, hỗ trợ cho các công dân lao động nghèo từ các tỉnh miền Nam trở về thực hiện tốt việc cách ly và quyết tâm không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Thời gian vận động bắt đầu từ ngày 09/10/2021 đến hết ngày 25/10/2021, theo hình thức tiếp nhận trực tiếp tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

 Vận chuyển hàng hóa hỗ trợ tới các điểm cách ly tập trung (Ảnh: hagiangtv.vn)

Sáng 9/10, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang đã tổ chức tiếp nhận 5 tấn gạo và 200 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh. Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội LHPN tỉnh, hội Phụ nữ Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Giang cũng đã tổ chức trao quà tại các khu cách ly trên địa bàn TP Hà Giang, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn của các công dân lao động trở về địa phương.

Trước đó, theo chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Giang, các cấp, ngành trên địa bàn tập trung làm tốt công tác phối hợp đón công dân từ các tỉnh phía Nam về khu cách ly một cách an toàn, tránh để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; tuyệt đối không chủ quan lơ là với mục tiêu bảo vệ an toàn tính mạng của người dân là trước hết. Đến nay, Hà Giang là một trong số ít các tỉnh, thành phố trong cả nước không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Ngay khi tình hình dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam cơ bản được kiểm soát và bắt đầu thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, tỉnh cũng đã lên phương án đón công dân của tỉnh đang lưu trú, tạm trú tại các tỉnh phía Nam có nguyện vọng trở về địa phương./.

Phương Nghi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực