Hà Giang: Khởi động Chương trình chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên

Thứ sáu, 25/03/2022 17:30
(ĐCSVN) - Tỉnh đoàn Hà Giang đề ra mục tiêu phấn đấu 100% các cấp bộ Đoàn có hoạt động hỗ trợ, đồng hành với ĐVTN và nhân dân thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS); 100% cán bộ Đoàn được đào tạo, nâng cao năng lực và nhận thức về cách thức thực hiện CĐS; 100% Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc thành lập các Đội Thanh niên xung kích hỗ trợ CĐS;...
 Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang Đỗ Thị Hương phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Phi Anh)

Thông tin trên được Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang Đỗ Thị Hương cho biết tại Lễ khởi động triển khai thực hiện Chương trình CĐS trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tỉnh Hà Giang, diễn ra ngày 25/3. Chương trình do Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Tổ Thanh niên chuyển đổi số (CĐS) của Tập đoàn FPT tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối tới điểm cầu của 11 Huyện, Thành đoàn trên địa bàn.

Tham dự chương trình tại điểm cầu Hà Giang có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; tại điểm cầu Tập đoàn FPT có ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT.

 Các đại biểu dự buổi lễ thực hiện nghi thức khởi động Chương trình CĐS trong ĐVTN (Ảnh: Phi Anh)

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Thường trực Tỉnh đoàn, đại diện Tập đoàn FPT đã thực hiện nghi thức khởi động Chương trình CĐS trong ĐVTN. ĐVTN tỉnh Hà Giang đã có nhiều câu hỏi trao đổi với đại diện Tập đoàn FPT, tập trung vào các nội dung như: Tăng cường tổ chức các lớp, chương trình đào tạo về CĐS cho ĐVTN; lựa chọn lĩnh vực CĐS đối với Đoàn cấp cơ sở; phát huy vai trò tiên phong của ĐVTN trong xây dựng chính quyền điện tử; các yếu tố đưa sản phẩm của Hà Giang lên sàn thương mại điện tử được hiệu quả...

Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình, công cuộc CĐS có vai trò to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như của từng địa phương. Đánh giá cao sự vào cuộc của ĐVTN tỉnh Hà Giang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết Tỉnh đoàn Hà Giang là đơn vị đầu tiên phối hợp với Tổ thanh niên CĐS của Tập đoàn FPT triển khai thực hiện Chương trình CĐS. Việc khởi động triển khai thực hiện Chương trình CĐS trong ĐVTN là thách thức nhưng cũng là cơ hội rất lớn đối với thế hệ trẻ. Để triển khai hiệu quả chương trình phải có sự quyết tâm, quyết liệt, sự vào cuộc đồng bộ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT kỳ vọng với sức trẻ, sự nhiệt huyết, mạng lưới rộng khắp của ĐVTN trong mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương, mỗi thôn, bản, xã, phường, đây sẽ là lực lượng thúc đẩy CĐS ở từng ngành nghề, lĩnh vực; hướng tới xây dựng xã hội số.

 Đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Phi Anh)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang đánh giá cao việc Tỉnh đoàn Hà Giang chủ động triển khai thực hiện Chương trình CĐS. Đây là việc làm cụ thể, thiết thực nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 18 của BCH Đảng bộ tỉnh về CĐS trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng chí mong muốn Tỉnh đoàn, ĐVTN trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tích cực triển khai các nội dung, nhiệm vụ đã đề ra; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức và trách nhiệm của cán bộ ĐVTN, đặc biệt là người đứng đầu các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong công tác CĐS. Phát huy vai trò của ĐVTN trong thực hiện CĐS, từ đó đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang theo hướng nhanh, bền vững.

Được biết trong năm 2021, tỉnh Hà Giang đã triển khai quyết liệt, hiệu quả CĐS phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, lực lượng thanh niên là những người tiên phong, nhân lực chủ chốt trong CĐS nói riêng, trong cách mạng công nghiệp 4.0 nói chung. Với phương châm “tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn”, ĐVTN của tỉnh đã khẳng định được vai trò của tuổi trẻ, trở thành động lực quan trọng trong việc ứng dụng CĐS trên các lĩnh vực, góp phần đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Theo Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang về CĐS trên địa bàn giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, Hà Giang xác định CĐS là giải pháp đột phá, là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp và người dân. CĐS cần thực hiện trên cả ba trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, trong đó tập trung thúc đẩy thực hiện xây dựng chính quyền số để tạo đà và định hướng, dẫn dắt, quản lý, hỗ trợ kinh tế số và xã hội số phát triển.

Hà Giang đặt mục tiêu CĐS tạo ra giá trị tăng trưởng mới trong phát triển kinh tế - xã hội. Xây dựng xã hội số dựa trên các điều kiện về kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh, đảm bảo quốc phòng, an ninh và chủ quyền số quốc gia, góp phần đưa Hà Giang trở thành tỉnh có kinh tế - xã hội phát triển khá trong khu vực trung du miền núi phía Bắc vào năm 2030. Nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động của tỉnh, thay đổi mô hình khởi nghiệp kinh doanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu hóa, góp phần đưa Hà Giang sớm thực hiện thắng lợi ba đột phá, năm nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra thông qua thúc đẩy CĐS...

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực