Hà Giang: Kích hoạt các khu cách ly tập trung, đón công dân trở về an toàn

Thứ sáu, 08/10/2021 16:08
(ĐCSVN) - Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, các cấp, ngành tập trung làm tốt công tác phối hợp đón công dân từ các tỉnh phía Nam về khu cách ly một cách an toàn, tránh để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; tuyệt đối không chủ quan lơ là với mục tiêu bảo vệ an toàn tính mạng của người dân là trước hết.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: Tuấn Duy) 

Ngày 8/10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Giang chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo, triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các giải pháp kiểm soát dịch bệnh, đón công dân từ vùng dịch trở về địa phương.

Cùng dự có các đồng chí: Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, thông tin tình hình công dân đi lao động từ các tỉnh phía Nam về địa phương trong những ngày qua, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết: Từ ngày 6/10 đến nay có trên 2.100 công dân về tỉnh. Do số lượng lớn công dân về tỉnh trong thời gian ngắn nên các lực lượng chức năng đang nỗ lực, huy động nhân lực đón, xét nghiệm, bố trí các điểm cách ly cho công dân.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến đề xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo các ngành chức năng tập trung làm tốt công tác phối hợp đón công dân về khu cách ly một cách an toàn, tránh để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Dự báo trong những ngày tới số lượng công dân đi lao động tự do trở về địa phương còn rất lớn, đồng chí yêu cầu kích hoạt Bệnh viện Phổi thành Bệnh viện dã chiến. Trưng tập các cơ sở phù hợp, đủ điều kiện làm khu cách ly tập trung. Đặc biệt, cần làm tốt việc quản lý công dân trong các khu cách ly. Bố trí phương tiện vận chuyển các F0 về điểm thu dung, điều trị và cách ly, đưa công dân về địa phương cách ly, giảm tải các điểm cách ly ở các huyện vùng thấp và thành phố.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tham gia ý kiến tại cuộc họp (Ảnh: Tuấn Duy)

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang giao ngành Y tế tập trung lực lượng, đẩy nhanh xét nghiệm sàng lọc công dân về tỉnh; rà soát việc tiêm chủng vắc xin của các công dân; bố trí vắc xin cho những trường hợp chưa được tiêm chủng. Lực lượng công an, quân sự bố trí thêm nhân lực đến các khu cách ly, điểm tiếp nhận công dân. Huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, phụ nữ hỗ trợ công tác kiểm soát, tiếp nhận, quản lý công dân,  phục vụ hậu cần tại các điểm cách ly. Đặc biệt, cần trang bị đầy đủ khẩu trang, bảo hộ đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối…

Theo Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Giang, phải thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch. Các cấp, ngành với tinh thần trách nhiệm cao nhất “chống dịch như chống giặc”, không chủ quan lơ là với mục tiêu bảo vệ an toàn tính mạng của người dân là trước hết. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực