Hà Giang: Nhân rộng mô hình Ngày hội Truyền thông trong toàn tỉnh

Thứ sáu, 12/04/2024 20:48
(ĐCSVN) - Ngày hội Truyền thông được đánh giá là mô hình sáng tạo, hiệu quả của tỉnh Hà Giang, có tác dụng thúc đẩy công tác truyền thông chính sách, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Hà Giang; góp phần tích cực vào hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, điểm đến và các sản phẩm đặc trưng của địa phương…

Hà Giang sẽ đột phá hơn nữa trong công tác truyền thông số

Thúc đẩy truyền thông hiện đại, lan tỏa văn hóa, mảnh đất và con người Hà Giang

Hình ảnh tại sự kiện Ngày hội Truyền thông Hà Giang 2023. 

Để tiếp tục thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hà Giang, đồng thời góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo nhân rộng mô hình Ngày hội Truyền thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu cách làm của tỉnh, tham mưu, đề xuất tổ chức mô hình Ngày hội Truyền thông trên địa bàn để tiếp tục có các biện pháp đẩy mạnh truyền thông, lan tỏa hình ảnh địa phương trên nền tảng số. Đồng thời, quan tâm ghi nhận, vinh danh kịp thời các tập thể, cá nhân trong các cơ quan, đơn vị và trong cộng đồng có hoạt động truyền thông sáng tạo, tích cực quảng bá hình ảnh địa phương trên các phương tiện truyền thông số.

Chủ động bố trí, sử dụng nguồn lực theo phân cấp, kết hợp phát huy sự năng động, sáng tạo trong huy động các nguồn lực xã hội hóa hợp pháp để tổ chức sự kiện, đảm bảo thiết thực và hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, tổ chức “Ngày hội Truyền thông” cấp huyện cần được duy trì định kỳ hằng năm với quy mô, nội dung, chủ đề phù hợp. Kết thúc sự kiện, có chỉ đạo đánh giá, rút kinh nghiệm kịp thời và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp). Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện; định kỳ 6 tháng, 1 năm báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

Năm 2023, lần đầu tiên tỉnh Hà Giang tổ chức Ngày hội Truyền thông với quy mô cấp tỉnh. Chương trình đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, các cấp, các ngành đánh giá cao, được nhiều tỉnh bạn quan tâm, tham khảo áp dụng, đồng thời nhận được sự thu hút, quan tâm, phản hồi tích cực từ dư luận xã hội.

Đây là mô hình sáng tạo, hiệu quả của tỉnh, có tác dụng thúc đẩy công tác truyền thông chính sách, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Hà Giang, góp phần tích cực vào hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, điểm đến và các sản phẩm đặc trưng của địa phương… thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại Ngày hội Truyền thông, lần đầu tiên tỉnh Hà Giang ghi nhận, vinh danh, khích lệ các cá nhân và kênh thông tin cộng đồng có đóng góp tích cực trong hoạt động truyền thông, quảng bá, lan tỏa về Hà Giang trên môi trường số. 

Ngày hội Truyền thông Hà Giang 2023 với chủ đề “Truyền thông số lan tỏa hình ảnh Hà Giang” đã trở thành diễn đàn gặp gỡ, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong công tác truyền thông; thể hiện sự kết nối và phối hợp giữa truyền thông nhà nước với truyền thông cộng đồng; tư vấn xây dựng cơ chế, chính sách, cách làm mới. Nhân sự kiện này, lần đầu tiên tỉnh Hà Giang ghi nhận, vinh danh, khích lệ các cá nhân và kênh thông tin cộng đồng có đóng góp tích cực trong hoạt động truyền thông, quảng bá, lan tỏa về Hà Giang trên môi trường số.

Ngày hội Truyền thông được tổ chức kết hợp với chương trình họp báo giới thiệu về chuỗi các sự kiện lớn của tỉnh diễn ra cùng thời điểm, truyền thông trên các kênh thông tin truyền thông trung ương, địa phương đã thu hút lượng lớn người quan tâm trước và sau sự kiện, tạo hiệu ứng lan tỏa và hiệu quả cao trong công tác quảng bá hình ảnh của tỉnh.

Tham dự sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao sáng kiến tổ chức Ngày hội Truyền thông Hà Giang 2023, đồng thời nhấn mạnh Hà Giang đã có cách làm mới, sáng tạo, thể hiện được sự tinh tế, nhanh nhạy, dám nghĩ, dám làm trong công tác truyền thông chính sách và lan tỏa hình ảnh địa phương đến cộng đồng, người dân trong và ngoài nước. Đây được xem là một sáng kiến hay, mô hình cần được tham khảo, nhân rộng đối với các tỉnh, thành trong cả nước. Với những kết quả bước đầu đạt được, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tin tưởng Hà Giang sẽ tiếp tục có những đột phá trong công tác truyền thông chính sách, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và quảng bá hình ảnh địa phương./.

Phương Nghi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực