Hà Giang: Tiếp tục quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”

Thứ ba, 28/09/2021 20:07
(ĐCSVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Hà Giang tiếp tục ưu tiên hàng đầu cho hoạt động phòng, chống dịch, cùng với đó, thành lập các tổ công tác phục hồi sản xuất với quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang phát biểu tại phiên họp.

Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang tại phiên họp trực tuyến của UBND tỉnh với các huyện, thành phố trên địa bàn diễn ra chiều 28/9; nhằm đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2021. Cùng dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố dự tại các điểm cầu.

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang biểu dương những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, Hà Giang tiếp tục ưu tiên hàng đầu cho hoạt động phòng, chống dịch. Duy trì quản lý tốt tuyến biên giới, quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch của Hà Giang. Không được chủ quan, lơ là; theo dõi sát sao diễn biến tình hình, có giải pháp kịp thời, linh hoạt; thành lập tổ công tác phục hồi sản xuất với quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các ngành chức năng cần tăng cường quản lý, theo dõi sát diễn biến thị trường, lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh để kịp thời dự báo và chủ động xây dựng các phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu khi nhu cầu tăng cao vào dịp cuối năm. Từng bước tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phát triển du lịch; nghiên cứu các cơ chế phù hợp với tình hình dịch bệnh để từng bước mở cửa đón khách du lịch trở lại. Cùng với đó, rà soát và tận dụng diện tích đất có thể triển khai sản xuất vụ Đông; lựa chọn cơ cấu các loại cây trồng có giá trị kinh tế để nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Chủ động, linh hoạt hỗ trợ người dân tiếp tục xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ các nông sản chủ lực của tỉnh, nhất là tiêu thụ cam.

Đáng chú ý, đồng chí yêu cầu các địa phương và ngành chuyên môn phải có cách thức chỉ đạo cụ thể để khống chế dịch tả lợn Châu Phi và bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò. Đối với xây dựng nông thôn mới cần đi vào thực chất, chú trọng tiêu chí việc làm và thu nhập của người dân; chủ động tháo gỡ khó khăn cho sản xuất công nghiệp; quan tâm, sáng tạo, áp dụng công nghệ thông tin để cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công vụ; đẩy mạnh chuyển đổi số…

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành trao đổi tại buổi làm việc.

Báo cáo tại phiên họp, 9 tháng đầu năm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Giang cơ bản ổn định và đạt một số kết quả tích cực, dịch bệnh kiểm soát tốt. Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, tỉnh đã chủ động nắm bắt, đánh giá tình hình, sâu sát cơ sở, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, với quyết tâm thực hiện mục tiêu kép. Đến nay, Hà Giang là một trong số ít các tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng; tỉnh bố trí trên 82 tỷ đồng phục vụ phòng, chống dịch; cử 3 đoàn cán bộ y tế với 112 cán bộ hỗ trợ miền Nam chống dịch; hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào miền Nam và thủ đô Hà Nội; thực hiện các chính sách hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh quý III năm 2021 ước đạt trên 3.985 tỷ đồng, tăng 4,56% so với cùng kỳ. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm ước đạt 177.199 ha; tổng sản lượng lương thực (vụ Đông - Xuân và vụ Mùa) ước đạt 421.115 tấn, tăng 1,57% so với năm 2020. Có 1.137 hộ thực hiện cải tạo vườn tạp; tổng diện tích vườn cải tạo trên 744.500 m2. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 7.891 tỷ đồng, tăng 1,43% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp ước tăng 10,43% so cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp (giá thực tế) đạt trên 5.638 tỷ đồng, tăng 18,7% so cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt trên 8.995 tỷ đồng, tăng 14,4% so với cùng kỳ; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên 1.532 tỷ đồng, đạt 82,1% kế hoạch T.Ư giao, đạt 56,8% kế hoạch tỉnh giao. Lũy kế có 5.089 hộ triển khai xây dựng nhà ở, vượt 88 hộ so với kế hoạch…/.

Tin, ảnh: Viên Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực