Lãnh đạo tỉnh Hà Giang thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán

Thứ ba, 18/01/2022 21:00
(ĐCSVN) - Ngày 18/1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã đi thăm, tặng quà và chúc Tết tại một số đơn vị, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, các Chốt kiểm soát dịch trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Đồng chí Thào Hồng Sơn và lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và lực lượng vũ trang xã Bát Đại Sơn (Ảnh: Phi Anh) 

*Tại huyện Quản Bạ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang đi thăm và chúc Tết Nguyên đán 2022 Huyện ủy Quản Bạ và 5 xã biên giới: Tả Ván, Tùng Vài, Nghĩa Thuận, Cao Mã Pờ và Bát Đại Sơn; 2 Đồn Biên phòng Tùng Vài, Nghĩa Thuận và tặng quà chúc Tết một số hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi trên địa bàn huyện Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và lãnh đạo huyện Quản Bạ.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Quản Bạ và các xã, đơn vị báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ đường biên, mốc giới, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022; kế hoạch chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2022, đồng chí Thào Hồng Sơn ghi nhận, biểu dương kết quả của các xã, đơn vị đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, các đơn vị, xã biên giới của huyện Quản Bạ cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt nhiệm vụ: Đảm bảo 100% các hộ dân có Tết đầy đủ và đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông và phòng, chống cháy, nổ dịp trước, trong và sau Tết. Ngay sau Tết cần tổ chức cho nhân dân bắt tay vào sản xuất.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và lực lượng vũ trang xã Tùng Vài (Ảnh: Phi Anh)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Thời điểm gần đến Tết, dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi các cấp, các ngành và cán bộ chiến sỹ Biên phòng phải hết sức cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Mỗi tổ công tác và từng cán bộ chiến sỹ phải làm tốt công tác bám nắm địa bàn, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm để mỗi cán bộ, chiến sỹ và người dân là một chiến sỹ xung kích trên trận tuyến chống dịch.

Cùng với đó, cần phát huy tốt công tác phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương, chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp đồng bộ nhằm giữ địa bàn an toàn, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Các lực lượng phối hợp tuần tra dọc tuyến biên giới, kiểm soát đường mòn, lối mở để phát hiện, ngăn chặn kịp thời xuất nhập cảnh trái phép, phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chủ động đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại. Đặc biệt là trong dịp cả nước vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc cần tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an ninh quốc phòng biên giới để người dân vui xuân mới an toàn và tiết kiệm…

 Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà Chốt kiểm dịch Đồn Biên phòng Xín Cái (Ảnh: Văn Nghị)

*Tại huyện Mèo Vạc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đến thăm, chúc Tết và tặng quà các Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, Xín Cái. Đồng chí đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh của 2 đơn vị và công tác phối kết hợp với cấp ủy, chính quyền các xã thực hiện cải tạo vườn tạp, hỗ trợ nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo và hướng dẫn người dân phát triển kinh tế hộ, thực hiện các chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Về nhiệm vụ năm 2022, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: Năm 2022, mặc dù dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát, nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy các đơn vị cần tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch cũng như luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn chủ quyền biên giới quốc gia, không chủ quan lơ là trước mọi tình huống; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cho nhân dân tuân thủ nghiêm quy định bảo vệ đường biên mốc giới; phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn biên giới quản lý. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chúc cán bộ, chiến sỹ 2 Đồn Biên phòng năm mới thêm nhiều thắng lợi mới.

Thăm, tặng quà và động viên các Chốt kiểm soát dịch trên địa bàn, gồm: Cầu Tràng Hương, Chốt Khai Hoang I, Chốt mốc 450, Chốt mốc 465, Chốt mốc 485, Chốt mốc 489, Chốt mốc 504, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng, đồng thời chia sẻ với điều kiện ăn, ở, làm việc của cán bộ, chiến sỹ còn nhiều thiếu thốn; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm đến đời sống của những người trực Tết tại các điểm chốt.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà các gia đình chính sách xã Sơn Vĩ (Ảnh: Văn Nghị) 

Đến chúc Tết các xã biên giới Sơn Vĩ, Xín Cái, Thượng Phùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị đã gặt hái được những kết quả khá toàn diện trong năm 2021 của các địa phương. Về nhiệm vụ năm 2022, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn 3 xã cần tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đi đôi với quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; tăng cường quản lý biên giới, chú trọng để nắm sớm, nắm chắc, giải quyết căn cơ, bài bản và có hiệu quả các vụ việc nảy sinh ngay từ cơ sở. Cùng với đó, tập trung phối hợp, triển khai các biện pháp, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, buôn bán người… góp phần xây dựng khu vực biên giới hoà bình, ổn định và phát triển.

Trước đó, tại trụ sở Huyện ủy Mèo Vạc, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả khá toàn diện của huyện trong năm 2021 mặc dù phải đối mặt rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch COVID-19. Về nhiệm vụ năm 2022, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn, Đảng bộ huyện cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tăng cường công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh; tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế của địa phương để phát triển du lịch, dịch vụ; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc gắn với bài trừ các hủ tục, phong tục lạc hậu; chú trọng tạo sinh kế cho người dân bằng việc thực hiện có hiệu quả chương trình cải tạo vườn tạp; đẩy mạnh cải cách hành chính để thu hút đầu tư vào địa bàn. Phó Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị địa phương tổ chức cho nhân dân đón xuân vui tươi, an toàn tiết kiệm; đồng thời, ngay sau Tết tập trung sản xuất các cây trồng vụ Xuân đảm bảo khung thời vụ cũng như triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; trong quá trình triển khai các nhiệm vụ cần gắn chặt với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng đã trao nhiều phần quà ý nghĩa đến các gia đình nghèo, gia đình chính sách, người có uy tín trong công tác xóa bỏ hủ tục lạc hậu; chúc các gia đình đón năm mới đầm ấm, hạnh phúc, tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

 Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi phát biểu tại buổi trao quà (Ảnh: Minh Giàng)

*Cùng ngày, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và Chùa Quan âm TP Hà Giang đã đến trao quà Tết tại huyện Mèo Vạc. 

Đoàn đã tặng các phần quà Tết của Chủ tịch nước và của tỉnh, huyện cho gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Chùa Quan âm cũng tặng 250 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt cho 250 hộ nghèo các xã Khâu Vai, Lũng Pù và Giàng Chu Phìn.

Phát biểu tại buổi trao quà, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi chia sẻ những khó khăn với các địa phương trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương cần nghiên cứu xây dựng chương trình hành động cá nhân gắn với những việc làm cụ thể; triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án về phát triển kinh tế - xã hội, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững. Đẩy mạnh công tác cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân theo Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh. Đối với người dân phải tích cực tăng gia sản xuất, xen canh tăng vụ, mở rộng quy mô chăn nuôi gia súc theo hướng hàng hóa để sớm thoát nghèo./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực