Người đứng đầu phải nắm chắc số lượng F0, F1, F2 để khống chế dịch hiệu quả

Thứ ba, 09/11/2021 19:11
(ĐCSVN) – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cần sâu sát, nắm chắc số lượng F0, F1, F2; đồng thời rà soát lại toàn bộ văn vản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để triển khai các biện pháp phòng, chống, khống chế dịch phù hợp, hiệu quả; tiến hành phong tỏa, cách ly các trường hợp F0, F1, F2 theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn.

 

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong khu cách ly F0 tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Quyết Tiến - Ảnh: Kim Tiến

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại xã Quyết Tiến và Tả Ván, huyện Quản Bạ vào ngày 9/11.

Sau khi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn yêu cầu huyện Quản Bạ không được chủ quan, lơ là, tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp để khống chế dịch nhanh nhất có thể, không để dịch lây lan ra diện rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cần sâu sát, nắm chắc số lượng F0, F1, F2; đồng thời rà soát lại toàn bộ văn vản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để triển khai các biện pháp phòng, chống, khống chế dịch phù hợp, hiệu quả; tiến hành phong tỏa, cách ly các trường hợp F0, F1, F2 theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu các đối tượng F0 khi cách ly tại nhà phải thực sự đảm bảo các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, các đơn vị, địa phương phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ các ca F0 cách ly tại nhà; sàng lọc các đối tượng F1, F2 đã tiêm vắc-xin, chưa tiêm vắc-xin để tiêm bổ sung kịp thời; thực hiện xét nghiệm toàn bộ người dân trong khu vực có ca F0; quan tâm đảm bảo đời sống người dân trong khu cách ly, phong tỏa.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang mong muốn các địa phương, đơn vị vận động, huy động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia đóng góp, hỗ trợ để đảm bảo nguồn lực cần thiết cho các hoạt động phòng, chống dịch; đảm bảo tốt nhất sức khỏe của nhân dân…

Theo báo cáo của huyện Quản Bạ, tổng số ca F0 giám sát, theo dõi trên địa bàn huyện có 143 trường hợp, trong đó, 115 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19; 28 trường hợp test nhanh dương tính.

Tại xã Tả Ván có 60 trường hợp; Quyết Tiến 78 trường hợp; Thanh Vân 2 trường hợp; thị trấn Tam Sơn 1trường hợp và xã Quản Bạ 2 trường hợp.

Huyện Quản Bạ đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; phong tỏa các khu vực có ca bệnh; thành lập cơ sở thu dung, điều trị các trường hợp dương tính; bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; huy động nhân lực truy vết các trường hợp F1, F2 và thực hiện cách ly theo đúng quy định./.

 

Ngọc Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực