Phát biểu của đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hội nghị ký kết

Thứ tư, 15/09/2021 11:50
(ĐCSVN) - Phát huy những thành quả của 21 năm qua, đặc biệt là kinh nghiệm của việc ký kết phối hợp truyền thông với các tỉnh, thành phố, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cần tiếp tục bám sát các chủ trương, chính sách, các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Giang trong công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng...
Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ ký kết (Ảnh: Phạm Cường) 

Kính thưa đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang; đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang; đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang;

Thưa các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang, Báo điện tử ĐCSVN và các đồng chí đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương.

Thưa toàn thể các đồng chí ở 2 điểm cầu.

…….

Hôm nay, tôi rất vui mừng khi cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang, lãnh đạo, cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương có mặt tại đây để chứng kiến Lễ ký kết công tác phối hợp truyền thông giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam giai đoạn 2021-2025. Trong thời điểm lịch sử cả nước chung sức, đồng lòng chiến thắng đại dịch COVID-19, bối cảnh ký kết cũng đã nói lên mục đích và ý nghĩa, sự cần thiết của Hội nghị ngày hôm nay. Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, tôi nhiệt liệt chào mừng và gửi tới các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Giang, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và toàn thể các đồng chí đại biểu lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc, thành công!

Kính thưa các đồng chí!

Với chức năng, nhiệm vụ, vai trò của mình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trải qua 21 năm xây dựng và phát triển đã thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng; tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trên mạng internet; luôn thực hiện tốt chức năng tuyên truyền thông tin chính thống về quan điểm, đường lối, chính sách và hoạt động của toàn Đảng; kịp thời phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của đời sống chính trị, kinh tế và văn hoá - xã hội trên phạm vi cả nước; góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong nhiều năm qua, Báo điện tử ĐCSVN và nhiều tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ, tiến hành ký kết chương trình truyền thông đã góp phần hiện thực hóa Quyết định số 221 năm 2009 và mới đây là Quy định số 238-QĐ/TW ngày 30/9/2020 của Ban Chấp hành Trung ương về ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm.

Việc ký kết, phối hợp truyền thông giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang với Báo điện tử ĐCSVN sẽ đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, giúp bạn đọc trong nước và bè bạn quốc tế ngày càng hiểu biết sâu rộng về vai trò, vị thế, sức mạnh nội lực và bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa của tỉnh Hà Giang trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Việc tuyên truyền sẽ góp phần tạo sự thống nhất, quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đạt hiệu quả thiết thực, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Phát huy những thành quả của 21 năm qua, đặc biệt là kinh nghiệm của việc ký kết phối hợp truyền thông với các tỉnh, thành phố, Tôi đề nghị Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục bám sát các chủ trương, chính sách, các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Giang trong công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng. Tuyên truyền đậm nét việc triển khai thực hiện 3 đột phá, 5 chương trình trọng tâm Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; các chủ đề, mục tiêu đề ra hằng năm của Đảng bộ, HĐND, UBND tỉnh; các nghị quyết chuyên đề của tỉnh nhằm thực hiện mục tiêu “Hà Giang phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh có kinh tế - xã hội phát triển khá trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc”. Kịp thời phát hiện các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cổ vũ, tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước trong sản xuất kinh doanh, trong xây dựng Đảng và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...Tiếp tục là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân; tiếp tục kết nối cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành cùng Hà Giang trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là du lịch trong thời gian tới.

Hình ảnh tại điểm cầu Hà Nội. 

Cùng với việc đăng tải thông tin về tỉnh Hà Giang trên trang tiếng Việt, cần lựa chọn thông tin và đăng tải trên các phiên bản tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha để giới thiệu cùng bạn đọc trên thế giới. Tiếp tục mở thêm một số tiếng nước ngoài, các nước có mối quan hệ với Việt Nam (tới đây gần nhất sẽ thêm 2 thứ tiếng là Lào và Căm Pu Chia).

Cùng với các nhiệm vụ trong Chương trình phối hợp giữa Báo điện tử ĐCSVN và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang đã nêu, các đồng chí cần lưu ý: trong công tác tuyên truyền cần bám sát cơ sở,phân tích, làm rõ những vấn đề còn chưa rõ, chưa thống nhất trong dư luận có liên quan đến tỉnh Hà Giang, để định hướng dư luận, làm tốt công tác tư tưởng phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển của tỉnh Hà Giang cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ của Ban Bí thư Trung ương Đảng giao trong Qui chế 238 là: Góp phần giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân.

Để thực hiện tốt công tác phối hợp, tôi đề nghị Tỉnh ủy Hà Giang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang tiếp tục tạo điều kiện và chủ động cung cấp các thông tin chính thống, mang tính cập nhật thường xuyên, kịp thời, đột xuất… để các phóng viên, cộng tác viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tác nghiệp và tuyên truyền kịp thời, chính xác, đưa đến cho bạn đọc những thông tin chính thống, mới nhất, rõ nhất về tỉnh Hà Giang, gắn chặt với việc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quốc phòng, an ninh vững mạnh.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang cần chủ động phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình phối hợp, kịp thời trao đổi xử lý những vấn đề phát sinh; hàng năm có sơ kết, đúc rút kinh nghiệm, tìm ra các giải pháp mới tuyên truyền có hiệu quả. Cuối nhiệm kỳ có tổng kết, đánh giá.

Kính thưa các đồng chí!

Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đồng thời dồn sức dập đại dịch COVID-19 để trở lại cuộc sống, làm việc theo trạng thái mới vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo sức khỏe của người dân.

Trước tình hình trên, tôi đánh giá cao Hợp tác truyền thông của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa tuyên truyền về những chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh Hà Giang về phòng, chống dịch COVID-19, theo phương châm “chống dịch như chống giặc”, bảo đảm hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng chống dịch và sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế “chống dịch để sản xuất và sản xuất để chống dịch”. Tuyên truyền để người dân hiểu rõ và thực hiện nghiêm túc cùng chính quyền các cấp, cùng nhau sớm đạt được mục tiêu dập dịch hiệu quả trong toàn quốc, đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội để đạt được mục tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 -2025 của tỉnh Hà Giang.

Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang và toàn thể các đồng chí.

Kính chúc các đồng chí sức khỏe và thành công!

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực