Phát biểu của đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hội nghị Ký kết

Thứ tư, 15/09/2021 11:50
(ĐCSVN) - Với sự quan tâm, động viên và chỉ đạo kịp thời của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Hà Giang, trong thời gian tới, Báo điện tử ĐCSVN xin hứa sẽ hợp tác chặt chẽ, đẩy mạnh tuyên truyền về những chủ trương, chính sách và những hoạt động tiêu biểu của Hà Giang trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; hoàn thành tốt chức năng, vai trò là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hà Giang thực hiện hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra trong giai đoạn 2020-2025.
Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử ĐCSVN ký kết Chương trình phối hợp truyền thông với Tỉnh ủy Hà Giang (tại điểm cầu Hà Nội) (Ảnh: Phạm Cường) 

- Kính thưa đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

- Kính thưa đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang

- Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang

- Kính thưa các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Giang và Ban Tuyên giáo Trung ương

- Kính thưa các đồng chí!

Trong tháng 7 vừa qua, Báo điện tử  ĐCSVN  đã có chuyến công tác và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hà  Giang. Trong nhiều nội dung làm việc, có một nội dung quan  trọng, đó là đồng chí Ủy viên Trung ương  Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đồng ý về chủ trương ký  kết hợp tác truyền thông giữa Tỉnh ủy Hà Giang và Báo điện tử ĐCSVN; giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang làm việc với Ban biên  tập Báo điện tử ĐCSVN, sớm thống nhất nội  dung hợp tác và tổ chức lễ ký kết. 

Đến nay, sau gần 2 tháng chuẩn bị, nội dung Chương trình ký kết đã được triển khai khẩn trương, đảm bảo mục tiêu, nội dung ký kết chương trình hợp tác  truyền thông giữa Báo điện tử ĐCSVN và Tỉnh ủy Hà Giang.

Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, được phép của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Giang, Báo điện tử ĐCSVN phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang long trọng tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp truyền thông giữa giữa hai bên. Thay mặt Ban biên tập Báo xin trân trọng cảm ơn lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Giang. Đặc biệt, xin cảm ơn đồng chí UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đã đặc biệt quan tâm, tin tưởng Báo điện tử ĐCSVN thực hiện chuyên trang rất có ý nghĩa này.

Kính thưa các đồng chí!

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng; tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trên mạng Internet. Báo hiện có 10 ấn phẩm gồm (Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Tây Ban Nha; Truyền hình internet, Hệ thống Tư liệu - Văn kiện, Trang Thông tin điện tử Hồ Chí Minh, mạng VCNet); liên tục cập nhật khối lượng lớn thông tin theo quan điểm chính thống của Đảng; là một trong những kênh thông tin chủ lực trên mạng trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, định hướng dư luận, cổ vũ và động viên toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Với vị trí, vai trò chủ lực thông tin đã và đang ngày càng được khẳng định, hướng tới xây dựng cơ quan báo chí tập trung, đa phương tiện hiện đại, trong thời gian qua, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam luôn trăn trở với tinh thần không ngừng tìm tòi, quyết liệt đổi mới toàn diện các ấn phẩm theo hướng khoa học, hiện đại, tiện ích, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiếp cận thông tin ngày càng đa dạng, phong phú của bạn đọc trên cả thiết bị máy tính và điện thoại di động. Vừa qua, chúng tôi vui mừng đã có thêm 1 dấu mốc quan trọng trong việc nâng cấp, đổi mới giao diện của 04 ấn phẩm (Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp) và cũng đã chính thức ra mắt bạn đọc App Mobile của Báo, cùng 2 ấn phẩm mới là tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nga.

Trải qua 21 năm xây dựng và trưởng thành, Báo đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò quan trọng và uy tín trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam. Báo đã đảm bảo dòng thông tin chủ lưu, góp phần định hướng, dẫn dắt thông tin trên mạng Internet. Với bình quân trên 200 tin, bài/ngày; lượng truy cập vào Báo thường xuyên ở mức bình quân 2,5-3 triệu lượt người/ngày, tương đương 75-90 lượt triệu người truy cập/tháng.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, cùng với việc phản ánh các hoạt động chung của đất nước, trong thời gian qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tăng cường phối hợp tuyên truyền với hơn 40 Tỉnh ủy, Thành ủy trong cả nước. Trong dòng chảy chung ấy, thời gian qua, đã có hàng trăm lượt tin, bài, hình ảnh phản ánh, đưa tin tuyên truyền về phản ánh các hoạt động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cũng như hoạt động các cấp uỷ, những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Hà Giang trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thu hút sự quan tâm của bạn đọc trong và ngoài nước. Nhiều tin, bài về Hà Giang xuất hiện liên tục trong top truy cập nhiều nhất trong ngày theo thống kê của Báo.

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. 

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Để chuyên trang Hà Giang trên Báo điện tử ĐCSVN phát huy hiệu quả  truyền  thông, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang, trong thời gian tới, Báo sẽ tập trung thực hiện một số nội dung sau:

Thứ nhất, tập trung tuyên truyền đậm nét hơn nữa những chủ trương, nghị quyết của Đảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh trong việc thực hiện đột phá, chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh Hà Giang trong chặng đường phát triển mới, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống, qua đó góp thêm tiếng nói, góc nhìn khách quan, toàn diện về tỉnh Hà Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt là đa  dạng hóa các thể loại báo chí để chuyển tải, lan tỏa thông điệp tuyên truyền về chủ trương phát triển kinh tế, an sinh xã hội, xây dựng Đảng của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tăng cường tuyên truyền, giới thiệu, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, an sinh xã hội, du lịch, đặc biệt là lan tỏa hiệu quả việc thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với mảnh đất Hà Giang giàu tiềm năng, lợi thế phát triển…

Thứ hai, đổi mới hình thức, phương pháp, kỹ thuật, công nghệ tạo dấu ấn, điểm nhấn thu hút độc giả truy cập chuyên trang Hà  Giang. Đa dạng hóa các tin bài về Hà  Giang theo hướng đa phương tiện, đa nền tảng như biểu đồ, ảnh, “box” thông tin, video, audio, Infographic, mega story… để nâng cao hiệu quả truyền thông.

Thứ ba, tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, nhất là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để có các thông tin nguồn, thông tin chính thống cung cấp tới bạn đọc những tin, bài sát thực, khách quan, sinh động nhất.

Thứ tư, tăng cường phối hợp hiệu quả với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong  truyền thông. Đảm bảo hợp tác truyền thông đi vào thực chất nhằm đảm bảo mục  tiêu, nội dung chương trình ký  kết. Hàng năm tiến hành sơ kết và đánh giá thực chất hiệu quả chương trình hợp tác, chỉ rõ những kết quả và hạn chế, nguyên nhân. Trên cơ sở đó, báo cáo và kiến nghị, đề xuất lãnh  đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Giang có chủ trương và chỉ đạo kịp thời để đưa Chương trình hợp tác phát huy hiệu quả truyền thông.

Thứ năm, xây dựng nhóm cộng tác viên có trình độ, năng lực viết tin, bài về  Hà Giang, nhất là các cộng tác viên và các chuyên gia trên địa bàn tỉnh, để có nhiều bài phân tích, phóng sự sâu về những thành tựu đạt được của tỉnh Hà Giang trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và công tác xây dựng Đảng.

Kính thưa các đồng chí!

Với sự quan tâm, động viên và chỉ đạo kịp thời của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Hà Giang, trong thời gian tới, chúng tôi xin hứa sẽ hợp tác chặt chẽ, đẩy mạnh tuyên truyền về những chủ trương, chính sách và những hoạt động tiêu biểu của Hà Giang trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; hoàn thành tốt chức năng, vai trò là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hà Giang thực hiện hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra trong giai đoạn 2020-2025.

Kính chúc các đồng chí sức khỏe và thành công!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực